Có thể xin visa Hàn Quốc khi chưa có công việc ổn định không?

Hàn Quốc là nước có quy trình xét duyệt visa khá gắt gao so với các nước trong khu vực châu Á. Thông thường, đương đơn phải chứng minh tài chính, công việc, ràng buộc khá rắc rối. Vậy có thể xin visa Hàn Quốc khi chưa có công việc ổn định không?

xin visa han quoc khi chua co cong viec on dinh

Câu hỏi: Tôi dự định đi du lịch Hàn Quốc trong 2 tuần. Năm nay tôi 22 tuổi, đang chờ bằng tốt nghiệp đại học. Hiện tôi đang ở nhà phụ bố mẹ buôn bán nên không có giấy phép kinh doanh gì cả. Tuy nhiên, tôi có sổ tiết kiệm 200 triệu. Chuyên viên của Chudutravel có thể cho tôi biết tình hình của tôi có xin được visa du lịch tự túc Hàn Quốc không? (Phương Nghi – Vũng Tàu)

Trả lời:

Chào bạn Phương Nghi,

Khi nhập cảnh vào một quốc gia bất kỳ, không riêng gì Hàn Quốc, người nhập cảnh cần chứng minh được mục đích nhập cảnh một cách rõ ràng cũng như các ràng buộc chặt chẽ tại nước đang sinh sống, để cho thấy người nhập cảnh sẽ trở về nước đúng hạn sau khi kết thúc thời hạn nhập cảnh.

Trong trường hợp của bạn, đang làm việc phụ gia đình, không có tham gia bảo hiểm xã hội và cũng không đăng ký kinh doanh có thể bị xem là không có mối liên hệ, ràng buộc chặt chẽ tại Việt Nam. Hơn nữa bạn là con gái, lại đi du lịch 1 mình. Do đó, hồ sơ xin visa Hàn Quốc của bạn sẽ rất khó thuyết phục được nhân viên lãnh sự về khả năng trở lại Việt Nam sau khi kết thúc chuyến du lịch.

Như đã nói trên, bạn rất khó xin visa Hàn Quốc khi chưa có công việc ổn định. Bạn cần chờ đợi, kiếm việc làm và có thu nhập ổn định trong vòng 3 tháng, sau 3 tháng đó thì cơ hội xin visa du lịch Hàn Quốc của bạn sẽ được nâng cao hơn rất nhiều. Và bạn nên rủ thêm bạn bè thì sẽ dễ đậu hơn.

Chúc bạn thành công. Mọi chi tiết vui lòng liên hệ qua hotline của Chudutravel 0866.806.086 để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất.

Tin liên quan:

Rate this post