Có chứng minh tài chính khi xin visa công tác Đài Loan không?

Cùng với xu hướng hội nhập của thế giới. Công việc của 1 cá nhân không còn gói gọn trong phạm vi quốc gia nữa. Và Đài Loan là điểm đến lý tưởng của nhiều cuộc hội thảo, ký kết hợp đồng, công tác ngắn ngày. Vậy có chứng minh tài chính khi xin visa công tác Đài Loan không?

co chung minh tai chinh khi xin visa cong tac dai loan khong

Câu hỏi: Tôi đang làm trưởng phòng kinh doanh tại 1 công ty chuyên xuất khẩu bánh qua thị trường Đài Loan. Sắp tới, đối tác của tôi sẽ mời tôi sang Đài Loan nghiên cứu thị trường mới. Tôi đã có thư mời từ phía đối tác thì có phải chứng minh thu nhập của mình không? (Duy Khang – TP. Hồ Chí Minh)

Trả lời:

Chào bạn Duy Khang,

Theo như quy định của văn phòng văn hóa kinh tế Đài Bắc thì khi đương đơn muốn xin visa Đài Loan diện không định cư thì bắt buộc phải chứng minh thu nhập trong quá trình xét duyệt.

Loại giấy tờ chứng minh thu nhập này khá quan trọng khi xin visa công tác, du lịch hay thăm thân bởi vì nó không chỉ chứng minh rằng bạn có khả năng chi trả chi phí cho chuyến đi mà còn là một ràng buộc quan trọng để chắc chắn bạn sẽ quay về Việt Nam sau khi kết thúc chuyến du lịch, công tác.

Bạn đi công tác nên việc chứng minh thu nhập đối với bạn cũng không khó lắm, chỉ mất chút thời gian thôi. Vì thế, bạn nên làm giấy tờ này để chắc chắn hơn cho việc xin visa công tác Đài Loan của mình diễn ra thuận lợi hơn.

Tuy diện visa công tác của bạn sẽ được xét duyệt dễ dàng hơn so với diện du lịch tự túc. Tuy nhiên, bạn cũng không nên chủ quan mà lơ là ở khâu chuẩn bị hồ sơ. Vì chỉ một sơ suất nhỏ thôi cũng khiến bạn không xin được visa Đài. Để tránh rủi ro đó, bạn có thể tham khảo quy trình xin visa Đài Loan tại bài viết Dịch vụ xin visa Đài Loan, visa du lịch Đài Loan uy tín để biết cần những giấy tờ, thủ tục gì.

Hy vọng bạn đã biết có chứng minh tài chính khi xin visa công tác Đài Loan không? Hy vọng những thông tin mà chúng tôi cung cấp hữu ích đối với bạn. Chúc bạn thành công.

Nếu bạn gặp bất cứ khó khăn hay rắc rối gì trong quá trình xin visa, vui lòng liên hệ với Chudutravel qua hotline 0866.806.086 để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất.

Tin liên quan:

Rate this post