Đã đi du lịch Mỹ, Canada thì xin visa Hàn Quốc như thế nào?

Hàn Quốc là nước có quy trình xét duyệt visa khá kỹ lưỡng. Tuy vậy, nếu có một lịch sử du lịch tốt thì bạn sẽ dễ dàng xin visa Hàn Quốc hơn. Vậy đã đi du lịch Mỹ, Canada thì xin visa Hàn Quốc như thế nào?

da di du lich my, canada thi xin visa han quoc nhu the nao

Câu hỏi: Tôi đang du học ở Úc, đã từng đi du lịch Mỹ và Canada. Sắp tới tôi dự định đi du lịch Hàn Quốc thăm một người bạn bên đó. Tôi biết đã đi Úc, Canada là một lợi thế. Tuy vậy, vấn đề của tôi lúc này là không chứng minh được tài chính vì ngân hàng bên Úc không chịu đóng dấu cho tôi. Tôi định quay về Việt Nam, xin visa Hàn Quốc rồi sau đó quay lại Úc học. Điều kiện của tôi như thế thì nên xin visa diện nào và làm cách nào chứng minh tài chính? (Quang Huy – du học sinh Úc)

Trả lời:

Chào bạn Quang Huy,

Trong trường hợp này của bạn thì bạn có thể xin visa Hàn Quốc theo diện thăm bạn bè kèm du lịch sẽ dễ hơn là du lịch tự túc. Với hồ sơ này ngoài những giấy tờ tùy thân, những chứng minh tài chính, ràng buộc, công việc,..Thì bạn nên nhờ bạn của mình ở bên Hàn Quốc viết cho bạn một lá thư mời, bạn nộp kèm theo hình ảnh chụp hình, thư từ, email liên lạc của 2 người để nâng cao khả năng đậu visa của mình.

Về vấn đề chứng minh tài chính, nếu bạn không thể chứng minh tài chính của mình thì có thể nhờ sự bảo lãnh từ bố mẹ của mình (có giấy xác nhận bảo lãnh và kèm theo giấy tờ xác nhận quan hệ nhân thân từ ủy ban phường/xã).

Bạn đang du học tại Úc, và từng đi du lịch Mỹ, Canada thì đó là một điểm cộng cho bạn. Tuy vậy, bạn cũng không nên quá chủ quan mà nên dành thời gian cho việc chuẩn bị hồ sơ. Vì đây là khâu quan trọng nhất, quyết định bạn có đậu visa hay không. Bạn có thể tham khảo quy trình xin visa Hàn Quốc tại bài viết  Dịch vụ xin visa Hàn Quốc, visa du lịch Hàn Quốc giá rẻ để biết được nên làm những gì khi tiến hành xin visa.

Hy vọng bạn biết đã đi du lịch Mỹ, Canada thì xin visa Hàn Quốc như thế nào? Chúc bạn thành công. Nếu gặp bất cứ khó khăn hay rắc rối gì trong quá trình xin visa, vui lòng liên hệ với Chudutravel qua hotline 0866.806.086 để được chuyên viên của chúng tôi hỗ trợ kịp thời.

Tin liên quan:

Rate this post