Đang chờ xin visa Nhật thì có được lấy hộ chiếu hay không?

Cho đến thời điểm này thì Nhật Bản vẫn chưa có chính sách miễn thị thực cho công dân Việt Nam. Vì vậy, muốn đến Nhật bước đầu tiên bạn cần làm là đến ĐSQ, LSQ Nhật để xin visa. Vậy đang chờ xin visa Nhật thì có được lấy hộ chiếu hay không?

dang cho xin visa nhat thi co duoc lay ho chieu hay khong

Câu hỏi: Tôi đã nộp hồ sơ lên lãnh sự Nhật và đang trong thời gian chờ được cấp visa. Tuy vậy, giấy hẹn của tôi yêu cầu 8 ngày sau mới lên nhận kết quả và lấy hộ chiếu. Mà vài ngày nữa tôi lại phải đi dự một đám cưới tại Thái Lan nên cần phải có hộ chiếu mới xuất cảnh được. Vậy lúc này tôi có thể lấy hộ chiếu của mình ra được không? (Gia Huy – TP. Hồ Chí Minh)

Trả lời:

Chào bạn Gia Huy,

Một số quốc gia như Đài Loan có giải quyết trường hợp đương đơn muốn được cấp visa nhanh chóng. Cụ thể, nếu bạn đóng thêm 50% lệ phí nộp visa Đài thì bộ hồ sơ của bạn sẽ được xử lý nhanh chóng. Thường thì chỉ mất từ 2 – 3 ngày làm việc.

Đáng tiếc là phía Nhật Bản không cung cấp dịch vụ lấy nhanh như Đài Loan. Nếu bạn muốn rút hộ chiếu thì vẫn được nhưng lúc này bộ hồ sơ của bạn sẽ bị hủy. Không có việc bạn lấy hộ chiếu đi mà hồ sơ vẫn được xử lý như bình thường đâu. Tuy nhiên, bạn sẽ nhận lại được phí xin visa đã nộp ban đầu.

Hy vọng bạn đã biết đang chờ xin visa Nhật thì có được lấy hộ chiếu hay không. Mong rằng những thông tin mà chúng tôi cung cấp giúp ích được cho bạn.

Nếu gặp bất cứ khó khăn hay rắc rối gì trong quá trình xin visa, vui lòng liên hệ với Chudutravel qua hotline 0932.051.510 hoặc 0866.806.086 để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất.

Tin liên quan:

Rate this post