Loại visa nào của Đài Loan được phép gia hạn thêm thời gian?

Đài Loan là nước có quy trình xét duyệt visa dễ dàng so với những nước phát triển khác. Vậy visa Đài có cho phép gia hạn thêm thời gian lưu trú hay không? Và loại visa nào của Đài Loan được phép gia hạn thêm thời gian?

loai visa nao cua dai loan duoc phep gia han them thoi gian

Câu hỏi: Tôi sang Đài Loan theo diện thăm thân và đã gần hết hạn visa. Tuy nhiên con gái tôi vừa sinh em bé được một thời gian ngắn, đến giờ cháu tôi vẫn chưa cứng cáp. Vì vậy tôi muốn ở lại Đài thêm một thời gian nữa trông nom con và cháu. Vậy trường hợp của tôi có được gia hạn visa hay không? (cô Dương – TP. Hồ Chí Minh)

Trả lời:

Chào cô Dương,

Vì visa của cô là diện visa thăm thân, có thời hạn lưu trú lâu hơn những diện visa ngắn hạn khác (trên 60 ngày) nên theo quy định của Chính phủ Đài Loan cô được phép gia hạn thêm thời gian lưu trú. Tất cả những gì cô cần làm là mang những giấy tờ, thủ tục cần thiết đến các Trạm phục vụ của Cục Xuất nhập cảnh và Di dân – Bộ Nội chính tại các huyện (thành phố) làm thủ tục xin gia hạn.

Tuy nhiên tùy vào từng trường hợp cụ thể mà đương đơn sẽ được cấp thời hạn lưu trú khác nhau. Thông thường, thời gian tối đa được gia hạn thêm tại Đài là 30 ngày. Chính vì vậy, cô cần chú ý mức thời gian mình được phép ở lại Đài là bao lâu để có kế hoạch về nước đúng hạn, trách việc lưu trú trái phép tại Đài Loan.

Hy vọng bạn đã biết loại visa nào của Đài Loan được phép gia hạn thêm thời gian. Mong rằng những thông tin mà chúng tôi cung cấp giúp ích được cho bạn.

Nếu gặp bất cứ khó khăn hay rắc rối gì trong quá trình xin visa, vui lòng liên hệ với Chudutravel qua hotline 0866.806.086 hoặc 0932.051.510 để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất.

Tin liên quan:

Rate this post