Du lịch Nhật Bản về có cần lên lãnh sự trình diện không?

Nhật Bản được biết đến là quốc gia có quy trình xét duyệt thị thực vô cùng nghiêm ngặt. Vậy những trường hợp đã xin visa thành công, du lịch Nhật Bản về có cần lên lãnh sự trình diện không?

du lich nhat ban ve co can len lanh su trinh dien khong

Câu hỏi: Tôi vừa nộp hồ sơ xin visa Nhật lên lãnh sự quán và đã được cấp visa. Nhưng tôi nghe nói rằng dạo gần đây Chính phủ Nhật đang xiết chặt việc cấp visa cho người Việt. Vậy sau khi trở về từ Nhật Bản tôi có phải lên lãnh sự trình diện và xác minh mình đã về nước đúng như cam kết hay không? (Bích Duyên – Hậu Giang)

Trả lời:

Chào bạn Bích Duyên,

Trước tiên chúng tôi xin chúc mừng bạn vì đã xin visa Nhật Bản thành công. Đúng là thời điểm hiện tại thì Chính phủ Nhật Bản đang xiết chặt việc cấp thị thực cho công dân Việt Nam nên việc xin được visa Nhật giờ đây không phải là chuyện dễ dàng.

Về phần câu hỏi của bạn: du lịch Nhật Bản về có cần lên lãnh sự trình diện không. Chúng tôi xin trả lời là không cần thiết. Quả thực, trước đây người Việt Nam muốn đi nước ngoài luôn gặp phải nhiều rào cản khó khăn, nhiều nước còn bắt buộc sau khi về nước phải lên ĐSQ, LSQ trình diện. Tuy nhiên, đó là chuyện của trước đây. Hiện tại quy định này đã được dỡ bỏ. Dưới sự kiểm soát chặt chẽ của bộ phận hải quan, nếu bạn không tuân thủ đúng ngày cam kết về nước thì bạn sẽ gặp nhiều rắc rối.

Nếu gặp bất cứ khó khăn hay rắc rối gì trong quá trình xin visa, vui lòng liên hệ với Chudutravel qua hotline 0932.051.510 hoặc 0866.806.086 để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất.

Tin liên quan:

Rate this post