Pojangmacha – Quán lều dành cho dân nhậu xứ Hàn

Nếu thường xuyên xem phim Hàn Quốc chắc bạn không còn lạ lẫm gì với hình ảnh những quán lều sáng đèn giữa đêm đông lạnh giá. Đó chính là Pojangmacha, những quán nhậu đặc biệt chỉ có tại Hàn Quốc.

Thoạt nhìn có vẻ giản dị nhưng tại Pojangmacha bạn có thể thưởng thức tất cả những món ăn đường phố đặc trưng của đất nước củ sâm. Bên cạnh đó là rượu soju với giá cả hết sức phải chăng.

* Pojangmacha là gì?

Pojangmacha là một quán nhỏ bên đường ở Hàn Quốc, được dựng lên từ những tấm bạt màu cam không thấm nước quanh một chiếc xe đẩy di động để bán đồ ăn uống bình dân. Quán ăn kiểu này là địa chỉ quen thuộc của các nhân vật trong phim trút bầu tâm sự với những người bạn thân thiết, là địa điểm của các cuộc trò chuyện chân tình hay chỉ một mình giải sầu vào đêm hôm khuya khoắt… cùng ly rượu soju truyền thống.

pojangmacha 1

Những quán ăn ở ven đường thường bắt đầu vào lúc chiều muộn cho tới tận 3~4 giờ sáng. Từ một chiếc xe tải loại nhỏ, người ta đã sửa sang thùng xe thành một gian bếp tương đối hoàn hảo. Người bán hàng sẽ ngồi ở giữa, trước mặt là dàn bếp đỏ lửa, xung quanh luôn là các món nóng hổi với giá bình dân. Vì thế mà những quán ăn này đặc biệt đắt khách vào những hôm thời tiết lạnh. Các quán đều có bạt lớn che xung quanh để hạn chế bớt sự ảnh hưởng đến môi trường xung quanh. Sau khi kết thúc một đêm buôn bán họ sẽ thu dọn, kéo thành của thùng xe lên thì nó lại trở về nguyên dạng như một chiếc xe tải nhỏ.

pojangmacha 2

Tập khách hàng ở đây thì vô cùng đa dạng: từ học sinh đến những anh thanh niên sơ mi trắng thắt cà vạt hoặc các cô nàng nữ sinh, rồi những người lao động trung niên…Họ vội vàng ghé qua, gọi một món gì đó nóng hổi để xoá tan cái lạnh và cơn đói vào mỗi chiều tan tầm.

* Pojangmacha bán những gì?

Đồ uống trong quán chủ yếu là các loại rượu truyền thống và bình dân như Soju, rượu gạo Makgoli. Đồ ăn không thể thiếu của quán di động ven đường là món bánh gạo Tobokki đỏ ớt cay xè, món bột chả cá Oteng xiên ngâm trong nước dùng nóng bỏng, các loại món rán tẩm bột rồi món thịt gà nướng xiên, món lòng lợn nhồi …Và dĩ nhiên không thể thiếu món cơm cuốn lá kim, mì tôm ăn liền và cả mỳ udong nữa…Món nào khách ăn cũng phải vừa ăn vừa suýt xoa vì cay, vì nóng và cả vì ngon nữa.

pojangmacha 3

Pojangmacha gần giống một quán ăn nhanh mà giá cả phải chăng nên trở thành điểm dừng chân lý tưởng của không chỉ những người dân Hàn Quốc mà còn cả khách du lịch, nó có rất nhiều ở những nơi đông người qua lại, ví dụ như Ga Yongsan, Khu Hyehwa, quận Jongno hay trung tâm Jongno 3-ga ở Bắc Seoul và khu vực gần các trường đại học trong thành phố.

Mọi thứ có ở Pojangmacha – Quán nhỏ bên đường ở Hàn Quốc đều là “made in Korea” chính hiệu, nó để lại ấn tượng thú vị cho du khách nước ngoài. Những người bán hàng thì thân thiện, vui vẻ và sẵn sàng trò chuyện với khách hàng. Hơn nữa, nếu bạn là người nước ngoài thì họ còn thậm chí sẽ tặng thêm đồ ăn cho bạn, giới thiệu về các món ăn mà bạn đang băn khoăn không biết nên lựa chọn món nào…

pojangmacha 4

Nếu có cơ hội đến Hàn Quốc bạn đừng quên vào Pojangmacha một lần để biết người Hàn Quốc nhậu như thế nào. Chắc chắn bạn sẽ có những trải nghiệm thú vị tại đây.

Để thực hiện được chuyến du lịch khám phá xứ sở kim chi, bạn có thể theo dõi quy trình xin visa Hàn Quốc tại bài viết Dịch vụ xin visa du lịch Hàn Quốc uy tín, nhanh chóng nhất. Chúc bạn thành công.

Tin liên quan:

Rate this post