Hàn Quốc cấp visa hiệu lực nhiều lần cho những đối tượng nào?

Trước đây, việc xin visa Hàn Quốc hiệu lực nhiều lần là rất khó. Nhưng mới đây, chính phủ Hàn Quốc đã có chính sách mới đơn giản hóa thủ tục xin thị thực. Hãy cùng tìm hiểu Hàn Quốc cấp visa hiệu lực nhiều lần cho những đối tượng nào?

han quoc cap visa hieu luc nhieu lan cho nhung doi tuong nao

Nhân dịp kỷ niệm 25 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Hàn Quốc, Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam sẽ áp dụng mở rộng đối tượng được cấp visa Hàn Quốc nhiều lần (multiple) và giản lược thủ tục thị thực được áp dụng từ ngày 10/07/2017 nhằm: Tăng cường quan hệ đối tác hợp tác chiến lược giữa hai nước, Thúc đẩy việc mở rộng giao lưu trên tất cả các lĩnh vực, phù hợp với sự phát triển quan hệ giữa hai quốc gia, Hạn chế những khó khăn của người xin thị thực do thủ tục hồ sơ phức tạp và thời gian xử lý hồ sơ chậm.

Cụ thể đối với chính sách mở rộng đối tượng được cấp visa Hàn Quốc nhiều lần sẽ áp dụng đối với các đối tượng sau:

1. Đối tượng đã từng nhập cảnh vào Hàn Quốc

– Không bao gồm các đối tượng đã từng nhập cảnh theo diện miễn thị thực và các đối tượng đã đến Hàn Quốc nhưng bị từ chối nhập cảnh của Hải Quan Hàn Quốc.

– Bao gồm đối tượng nhập cảnh theo diện du lịch y tế có đủ hồ sơ bệnh án thể hiện mức tống viện phí đã chi trả trên 2000$ (Phòng quản lý lưu trú – 1755, 28-03-2016)

2. Cán bộ nhà nước, nhân viên trực thuộc doanh nghiệp quốc doanh, nhân viên hiện đang công tác tại các hãng hàng không, hàng tàu thủy có đường bay, đường thủy đến Hàn Quốc.

3. Đối tượng có thu nhập hàng năm trên 8000$ (bắt buộc chứng minh thông qua hình thức sao kê tài khoản), đối tượng sở hữu thẻ tín dụng, thanh toán quốc tế trong danh sách khách hàng thường niên ưu đãi (thẻ tín dụng Gold hoặc thẻ tín dụng Platinum).

4. Đối tượng nhập cảnh vào Hàn Quốc với mục đích giao dịch, tư vấn thương mại với lời mời của cơ quan nhà nước Hàn Quốc, đối tượng thành lập doanh nghiệp để buôn bán và phát triển mảng năng lượng, tài nguyên với Hàn Quốc.

5. Đối tượng được mời từ các cơ quan chính phủ, cơ quan nhà nước để tham dự hội thảo quốc tế.

6. Đối tượng là đại diện doanh nghiệp, đội ngũ quản lý của công ty giao dịch cổ phiếu (kinh nghiệm làm việc trên 1 năm).

7. Đối tượng là ký giả, nhà báo, đạo diễn, nhân viên của các cơ quan ngôn luận (kinh nghiệm làm việc trên 1 năm).

8. Đối tượng làm việc có chuyên môn cao (bác sỹ, luật sư, kế toán, giáo sư) và các đối tượng như họa sỹ nổi tiếng, vận động viên, nghệ sỹ…

Lưu ý: Các đối tượng muốn kiểm tra xem có nằm trong nhóm đối tượng được thừa nhận có chuyên môn cao hay không cần xác minh lại với phía Đại sứ quán.

9. Đối tượng là cán bộ hưu trí trên 55 tuổi và có lương hưu.

10. Đối tượng đã từng tốt nghiệp các trường Đại học tại Hàn Quốc bao gồm cả cao đẳng.

11. Đối tượng có vợ, chồng, bố mẹ bao gồm cả con cái dưới độ tuổi vị thành niên hiện đang sở hữu thị thực nhiều lần (C-3) còn hạn

Lưu ý: Đại sứ quán cũng có thể từ chối cấp thị thực đi lại nhiều lần đối với các đối tượng dù đủ điều kiện nêu trên nhưng có nghi vấn về khả năng sẽ lưu trú bất hợp pháp.

Đại sứ quán Hàn Quốc đã ký thỏa thuận với 15 đơn vị du lịch tại Hà Nội và 20 công ty du lịch được chỉ định tại Thành phố Hồ Chí Minh. Theo đó, từ 10/7/2017, thời gian được xét cấp thị thực dành cho khách du lịch đăng ký thông qua các công ty du lịch được chỉ định được rút xuống còn 5 ngày làm việc đối với khách du lịch thông thường, 3 ngày làm việc đối với khách đi theo diện du lịch khen thưởng (incentive tour).

Hy vọng bạn đã biết Hàn Quốc cấp visa hiệu lực nhiều lần cho những đối tượng nào? Như vậy, chính sách mới của Chính phủ Hàn Quốc giúp bạn dễ xin được visa hiệu lực nhiều lần hơn. Tuy nhiên, bạn vẫn phải tiến hành những thủ tục xin visa như bình thường. Bạn có thể tham khảo quy trình xin visa Hàn Quốc tại bài viết Dịch vụ xin visa Hàn Quốc, visa du lịch Hàn Quốc giá rẻ  để biết nên chuẩn bị những giấy tờ gì.

Nếu bạn gặp bất cứ khó khăn gì trong quá trình xin visa, vui lòng liên hệ Chudutravel qua hotline 0866.806.086 để hỗ trợ kịp thời.

Tin liên quan:

Rate this post