Nộp hồ sơ thay khi xin visa Nhật Bản có được không?

Nhật Bản là nước có quy trình xét duyệt visa kỹ lưỡng vào bậc nhất châu Á. Vậy với 1 số trường hợp không thể trực tiếp đến ĐSQ thì có thể nộp hồ sơ thay khi xin visa Nhật Bản có được không?

nop ho so thay khi xin visa nhat ban co duoc khong

Câu hỏi: Tôi và con trai dự định đi du lịch Nhật Bản. Nhưng con tôi mới 15 tuổi, vẫn còn đang học cấp 2 nên không tiện ra LSQ xin visa được. Vì quê tôi khá xa TP. Hồ Chí Minh, việc đi lại khá tốn thời gian. Vậy tôi có thể nộp hồ sơ thay con có được không? (Duy Khánh – Phú Yên)

Trả lời:

Chào bạn Duy Khánh,

Về nguyên tắc, đương sự xin visa du lịch Nhật phải trực tiếp đến cửa tiếp nhận hồ sơ để xin visa, tuy nhiên những trường hợp dưới đây thì người đại diện (người thân hoặc nhân viên cùng công ty v.v…) có thể thay thế đến để xin visa:

+ Người già trên 60 tuổi, trẻ em dưới 16 tuổi, người có trở ngại về thân thể không thể đến nộp hồ sơ.

+ Người đã từng có visa và nhập cảnh Nhật Bản trong vòng 3 năm trở lại tính từ ngày nộp hồ sơ (xét trên hộ chiếu)

+ Nhân viên các công ty du lịch đã đăng ký đại diện xin visa cho khách đoàn du lịch.

Như vậy câu hỏi của bạn: nộp hồ sơ thay khi xin visa Nhật Bản có được không? Chúng tôi xin trả lời là được vì con trai bạn mới 15 tuổi, vẫn còn nằm trong diện không cần trực tiếp đến xin visa. Tuy nhiên, bạn phải xuất trình được các giấy tờ chứng minh quan hệ gia đình với con mình. Ngoài ra, bạn cũng nên dành thời gian cho khâu chuẩn bị hồ sơ của 2 bố con. Vì đây là khâu quan trọng nhất quyết định có đậu visa hay không. Bạn có thể tham khảo bài viết Dịch vụ xin visa Nhật Bản, visa du lịch Nhật Bản uy tín để có sự chuẩn bị tốt nhất.

Nếu bạn gặp bất cứ khó khăn hay rắc rối gì trong quá trình xin visa, vui lòng liên hệ Chudutravel qua hotline 0866.806.086 để được hỗ trợ kịp thời.

Tin liên quan:

Rate this post