Có cần giấy phép nhập cảnh khi xin visa Nhật Bản không?

Nhật Bản là 1 trong những nước có quy trình xét duyệt visa khá rắc rối trong khu vực châu Á. Đương đơn thường phải nộp nhiều loại giấy tờ tùy thân, chứng minh công việc, tài chính. Vậy có cần giấy phép nhập cảnh khi xin visa Nhật Bản không?

co can giay phep nhap canh khi xin visa du lich nhat ban khong

Câu hỏi: Tôi định du lịch Nhật Bản theo diện tự túc trong vòng 1 tháng. Hiện tại tôi đã gần hoàn tất hồ sơ xin visa du lịch Nhật Bản. Tuy nhiên, tôi nghe 1 số thông tin là cần phải có giấy phép nhập cảnh gì đó thì mới có thể xin visa. Vậy thôi có cần bổ sung loại giấy này vào hồ sơ của mình không? (Đình Văn – TP. Hồ Chí Minh)

Trả lời:

Chào bạn Đình Văn,

Giấy phép nhập cảnh là giấy chứng nhận tư cách lưu trú là xác nhận của Cục Xuất Nhập Cảnh của Nhật về tư cách lưu trú hợp pháp của bạn tại Nhật. Đây là Giấy chứng nhận bắt buộc phải có nếu bạn dự định lưu trú tại Nhật trong thời gian hơn 90 ngày.

Những loại visa có hiệu lực trên 90 ngày như: du học, làm việc, định cư thì bạn cần phải xin giấy phép nhập cảnh trước khi xin visa. Còn visa bạn đang muốn xin là visa du lịch, đây là visa ngắn hạn giống như visa công tác hay thăm thân. Thời gian lưu trú là dưới 90 ngày. Bởi vậy bạn không cần phải xin giấy phép nhập cảnh mà cứ làm hồ sơ xin visa Nhật Bản.

Tuy bạn đã gần hoàn thiện hồ sơ của mình. Nhưng cũng nên dành chút thời gian để kiểm tra lại tất cả. Bạn có thể tham khảo quy trình xin visa Nhật Bản tại bài viết Dịch vụ xin visa Nhật Bản, visa du lịch Nhật bản uy tín để biết mình có thiếu sót giấy tờ gì không.

Hy vọng bạn đã biết có cần giấy phép nhập cảnh khi xin visa Nhật Bản không. Mong rằng những thông tin mà chúng tôi cung cấp có ích cho bạn. Chúc bạn thành công.

Mọi chi tiết vui lòng liên hệ qua hotline của Chudutravel 0866.806.086 để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất.

Tin liên quan:

Rate this post