Hộ chiếu chưa đi nước nào có xin được visa Nhật Bản không?

Thông thường, công dân Việt Nam muốn đến các nước phát triển phải trải qua một quá trình xét duyệt visa khá gắt gao. Ngoài việc phải chứng minh ràng buộc, công việc ra, còn đòi hỏi một lịch sử du lịch tốt. Vậy hộ chiếu chưa đi nước nào có xin được visa Nhật Bản không?

ho chieu chua di nuoc nao co xin duoc visa nhat ban khong

Câu hỏi: Tôi dự định đi du lịch Nhật Bản, tiện thể thăm một người bạn bên đó. Nhưng trước giờ tôi chưa từng đi du lịch nước ngoài. Nghe bạn bè tôi nói muốn đậu visa Nhật Bản thì trước đó phải đi du lịch một vài nước. Chudutravel có thể cho tôi biết điều đó có đúng không? (Tuấn Đức – Trà Vinh)

Trả lời:

Chào bạn Tuấn Đức,

Việc có một lịch sử du lịch tốt, từng đi nhiều nước sẽ là một lợi thế để nhân viên lãnh sự đánh giá, xét duyệt hồ sơ của bạn. Nó sẽ nâng cao tỷ lệ đậu visa Nhật Bản của bạn lên mức cao nhất. Nhưng nó không phải là yếu tố quyết định.

Vì vậy, bạn hoàn toàn có thể xin visa Nhật Bản khi chưa đi du lịch nước nào, nhưng tất nhiên cũng sẽ có một số khó khăn nhất định. Bạn cần phải chứng minh tài chính mạnh mẽ hơn, cần có ràng buộc chặt chẽ tại Việt Nam và chứng minh nhiều thứ khác.

Chudutravel khuyên bạn vẫn nên đi du lịch một số nước Đông Nam Á trước như Singapore, Thái Lan, Malaysia,..để nâng cao tỷ lệ đậu cho hồ sơ của mình.

Vậy hộ chiếu chưa đi nước nào có xin được visa Nhật Bản không? Chúng tôi xin trả lời là có thể. Tuy nhiên, những điều kiện khác của bạn phải vượt trội để phía ĐSQ Nhật Bản bỏ qua lịch sử du lịch của bạn. Bạn nên dành thời gian chuẩn bị hồ sơ. Vì đây là khâu quan trọng nhất, quyết định bạn có đậu visa không. Bạn có thể tham khảo quy trình xin visa Nhật Bản tại bài viết Dịch vụ xin visa Nhật Bản, visa du lịch Nhật bản uy tín để hoàn thiện hồ sơ của mình tốt hơn.

Nếu bạn gặp bất cứ khó khăn hay rắc rối gì trong quá trình xin visa Nhật Bản. Vui lòng liên hệ qua hotline của Chudutravel 0866.806.086 để được nhân viên của chúng tôi tư vấn kịp thời.

Tin liên quan:

Rate this post