Không chứng minh được tài chính có xin được visa Hàn Quốc không?

So với các nước châu Á, quy trình xét duyệt visa Hàn Quốc khá nghiêm ngặt. Đương đơn thường phải cung cấp nhiều giấy tờ chứng minh khả năng tài chính, công việc, ràng buộc. Vậy không chứng minh được tài chính có xin được visa Hàn Quốc không?

khong chung minh duoc tai chinh co xin duoc visa han quoc khong

Câu hỏi: Tôi dự định đi du lịch Hàn Quốc vào cuối năm nay. Nhưng tôi vẫn chưa biết nên đi theo tour hay tự túc. Năm nay tôi 26 tuổi, làm nghề buôn bán tự do và đã lập gia đình. Tôi có 1 sổ tiết kiệm khoảng 150 triệu. Nghe nói xin visa Hàn Quốc phải chứng minh tài chính rất phức tạp. Liệu tôi có xin được visa Hàn Quốc hay không? (Phương Nghi – Đồng Tháp)

Trả lời:

Chào bạn Phương Nghi,

Có hai cách để bạn đi du lịch Hàn Quốc: mua tour của công ty du lịch hoặc đi du lịch tự túc. Do bạn không đề cập việc từng đi du lịch ở đâu chưa nên chúng tôi sẽ tư vấn chung cho trường hợp của bạn như sau.

Nếu mua tour của công ty du lịch, bạn bắt buộc phải đi và về theo lịch trình của đoàn. Trước chuyến đi bạn phải chuẩn bị thủ tục làm visa Hàn Quốc.

Bạn có một bất lợi là chưa chứng minh được có công việc ổn định và thu nhập đều đặn từ công việc này.

Nếu thông tin về tài khoản cá nhân không chứng minh được khả năng tài chính cho chuyến đi, bạn hoàn toàn có thể xin bảo lãnh của bố mẹ ruột, tuy nhiên phải lưu ý những vấn đề sau:

+ Nộp kèm theo bản sao khai sinh chứng minh bạn là con ruột của ông bà.

+ Bản sao hộ khẩu, trong đó chứng minh bạn và bố mẹ ở chung một địa chỉ.

Ngoài ra, để biết được những giấy tờ gì cần thiết khi xin visa Hàn Quốc. Bạn có thể tham khảo quy trình xin visa Hàn Quốc tại bài viết Dịch vụ xin visa Hàn Quốc, visa du lịch Hàn Quốc giá rẻ. Hoàn thiện hồ sơ của mình theo những chỉ dẫn trên là bạn đã nắm chắc cơ hội đi Hàn Quốc.

Vậy trường hợp của bạn: không chứng minh được tài chính có xin được visa Hàn Quốc không? Chúng tôi xin trả lời là có thể. Thông thường, bạn đi du lịch theo tour sẽ dễ xin được visa hơn. Tuy nhiên, nó có hạn chế là bạn không làm chủ được lịch trình của mình. Nếu người thân của bạn có điều kiện thì có thể nhờ họ bảo lãnh. Bạn nên cân nhắc điều kiện của mình trước khi quyết định.

Chúc bạn thành công. Nếu gặp bất cứ khó khăn gì trong quá trình xin visa, vui lòng liên hệ Chudutravel qua hotline 0866.806.086 để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất.

Tin liên quan:

Rate this post