Khi nhập cảnh vào Đài Loan cần làm những thủ tục gì?

Dù đã nhận được visa Đài Loan nhưng bạn cũng phải làm 1 vài thủ tục rồi mới qua được cửa hải quan. Quy trình này thực chất là để đảm bảo an ninh mà thôi. Bạn có thể tham khảo quy trình sau để biết khi nhập cảnh vào Đài Loan cần làm những thủ tục gì?

khi nhap canh dai loan can lam nhung thu tuc gi

1. Chuẩn bị sẵn sàng các giấy tờ cần thiết trước khi làm thủ tục tại các sân bay Đài Loan

1. Thị thực (visa) được dán trong hộ chiếu. Bạn phải giữ lại một bản photo hộ chiếu

2. Vé máy bay đi Đài Loan (có thể cần cả vé máy bay khứ hồi)

3. Tờ khai nhập cảnh Đài Loan(được tiếp viên phát trên máy bay hay có sẵn tại các Quầy làm thủ tục)

4. Chứng minh thư nhân dân

Nên điền đầy đủ các thông tin một cách chi tiết và cụ thể về các đề mục được yêu cầu khai báo trong tờ khai hải quan và trình diện đầy đủ các giấy tờ cho nhân viên tại quầy làm thủ tục nhập cảnh. Kinh nghiệm làm thủ tục tại các sân bay Đài Loan cho thấy sau khi điền đầy đủ các thông tin trong các giấy tờ cần thiết, du khách có thể tiến hành đứng xếp hàng theo quy định (căn cứ theo loại passport mà mình mang) để đợi đến lượt làm thủ tục nhập cảnh.

Bạn nên bình tĩnh trước các câu hỏi của nhân viên hải quan về mục đích đến Đài Loan, thời gian lưu trú, thời gian quay về và xuất trình các giấy tờ cần thiết. Bạn cần kiểm tra kỹ lưỡng về con dấu đóng trong passport của mình trước khi ra khỏi quầy làm thủ tục vì đó chính là một minh chứng về việc bạn đang nhập cư hợp pháp tại Đài Loan!

2. Hoàn tất tất cả các giấy tờ và thủ tục cần thực hiện trước khi đứng xếp hàng ở sân bay Đài Loan

– Với kinh nghiệm làm thủ tục tại các sân bay Đài Loan, ngay khi nhận được tờ khai hải quan Đài Loan ( được phát trước trên máy bay hoặc có sẵn tại quầy làm thủ tục), du khách cần hoàn thiện đầy đủ các yêu cầu về thông tin cá nhân được ghi rõ trên tờ khai. Bạn cũng nên lưu ý các đặc điểm sau:

– Nên điền thông tin chính xác và trùng khớp với thông tin in trên hộ chiếu của bạn

– Thực hiện tất cả các yêu cầu khai báo trên tờ khai, một khoảng trống không điền thông tin cũng khiến bạn bị trễ chuyến bay hoặc phải xếp hàng lại từ đầu

– Luôn mang một chiếc bút bi theo mình để thuận tiện trong việc kê khai khi có quá đông hành khách cũng hoàn thành thủ tục tại sân bay.

– Để đảm bảo thao tác check-in tại quầy làm thủ tục được tiến hành nhanh chóng, bạn nên điền đầy đủ các thông tin, chuẩn bị sẵn tất cả các giấy tờ trên và tiến hành xếp hàng ở quầy làm thủ tục

3. Hướng dẫn thủ tục nhận hành lý tại các sân bay ở Đài Loan

Theo kinh nghiệm làm thủ tục tại các sân bay Đài Loan, sau khi hoàn thành việc check-in tại quầy làm thủ tục nhập cảnh và nhận được dấu đỏ trong passport, du khách cần nhanh chóng ra khu vực lấy hành lý để nhận lại hành lý cá nhân của mình.

Mỗi chuyến bay sẽ có một khu lấy hành lý riêng biệt. Số khu hành lý (Baggage Claim Number) và số chuyến bay sẽ được ghi trên boarding pass hoặc trên các bảng hướng dẫn điện tử tại sân bay. Sau khi tìm thấy hành lý và check-in lại với hãng hàng không của mình, bạn có thể tìm kiếm các xe đẩy hành lý có sẵn và di chuyển số hành lý của mình ra ngoài sân bay và di chuyển tới địa điểm khách sạn/khu nghỉ dưỡng mà mình đã đặt phòng trước đó, chính thức kết thúc khâu làm thủ tục tại sân bay và bắt đầu hành trình du lịch và trải nghiệm Đài Loan của mình.

Hy vọng bạn đã biết khi nhập cảnh vào Đài Loan cần làm những thủ tục gì? Mong rằng sau bài viết này bạn có thể chuẩn bị đầy đủ, kỹ lưỡng những thứ cần thiết để làm thủ tục hải quan. Chúc bạn có chuyến du lịch vui vẻ.

Mọi chi tiết vui lòng liên hệ qua hotline của Chudutravel 0866.806.086 để được chuyên viên của chúng tôi tư vấn và hỗ trợ tốt nhất.

Tin liên quan:

Rate this post

Bình luận đã đóng.