Người Việt Nam có được miễn visa Nhật Bản hay không?

Khi có 1 quyển hộ chiếu trong tay là bạn đã có thể đi đến 48 quốc gia và vùng lãnh thổ mà không cần phải xin visa. Nhật là 1 nước có mối quan hệ ngoại giao tốt đẹp với Việt Nam. Vậy người Việt Nam có được miễn visa Nhật Bản hay không?

nguoi viet nam co duoc mien visa nhat ban hay khong

Câu hỏi: Tôi nghe 1 số người bảo là Nhật Bản đang có chính sách miễn visa cho người Việt. Vì quy trình xét visa của Nhật khá rắc rối nên trước giờ tôi hơi e dè. Chudutravel có thể giúp tôi xác thực thông tin này có được không? Rất cám ơn. (Thu Trang – An Giang)

Trả lời:

Chào bạn Thu Trang,

Thông tin này là sai sự thật, từ hôm có thông tin này Chudutravel đã liên hệ trực tiếp với Tổng lãnh sự quán Nhật Bản tại thành phố Hồ Chí Minh và nhận được câu trả lời du khách Việt Nam muốn đến Nhật Bản vẫn phải xin thị thực bình thường trú những người mang hộ chiếu ngoại giao, công vụ.

Thông tin chính xác nhất về việc này là: Nhật Bản đưa ra chính sách mới đối với du khách từ các nước thuộc khối ASEAN. Theo đó, du khách Thái Lan và Malaysia sẽ được miễn thị thực (visa) du lịch, còn du khách Việt Nam và Philippines có thể xin cấp thị thực nhập cảnh nhiều lần (multiple-entry visa). Ngoài ra, du khách Indonesia có thị thực nhập cảnh nhiều lần sẽ được hưởng thời gian lưu trú lên tới 30 ngày thay vì 15 ngày như hiện tại. Việt Nam xin loại visa này vẫn là 15 ngày.

Việc xin visa du lịch Nhật Bản không còn quá khó, chính phủ Nhật Bản cũng dần nới lỏng các thủ tục đối với công dân Việt Nam. Vì vậy, bạn có thể tự tin đi nộp hồ sơ mà không cần chính sách miễn giảm nào cả. Bạn có thể tham khảo quy trình xin visa Nhật Bản tại bài viết Dịch vụ xin visa Nhật Bản, visa du lịch Nhật bản uy tín để biết được cần làm những gì. Nếu không tự tin bạn có thể sử dụng dịch vụ của Chudutravel, chúng tôi sẽ giúp bạn xin được visa Nhật Bản dễ dàng hơn.

Hy vọng qua bài viết này bạn đã biết được người Việt Nam có được miễn visa Nhật Bản hay không? Từ đó cân nhắc có nên đi Nhật hay không. Chúc bạn thành công.

Nếu gặp bất cứ khó khăn gì trong quá trình xin visa, vui lòng liên hệ với Chudutravel qua hotline 0866.806.086 để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất.

Tin liên quan:

Rate this post