Nhật Bản có cấp visa điện tử cho công dân Việt Nam không?

Visa điện tử là một hình thức visa hết sức tiện lợi, không tốn nhiều thời gian chuẩn bị hồ sơ của đương đơn như visa dán truyền thống. Tuy nhiên không phải nước nào cũng có visa dạng này. Vậy Nhật Bản có cấp visa điện tử cho công dân Việt Nam không?

nhat ban co cap visa dien tu cho cong dan viet nam khong

Câu hỏi: Tôi có tìm hiểu trên mạng về hình thức visa điện tử và thấy rất hay khi không phải mất thời gian ra ĐSQ, LSQ xếp hàng. Theo tôi được biết thì Đài Loan có cấp visa điện tử cho người Việt. Vậy Nhật Bản thì như thế nào? Vì sắp tới tôi muốn đi du lịch tự túc Nhật Bản nên muốn tìm hiểu rõ hơn về vấn đề này. (Vi Khánh – Bảo Lộc)

Trả lời:

Chào bạn Vi Khánh,

Đúng là Đài Loan có chính sách cấp visa điện tử (e-visa) cho công dân Việt Nam và một số nước Đông Nam Á. Theo đó đương đơn đáp ứng một số điều kiện nhất định sẽ được miễn visa, chỉ cần đăng ký e-visa trên mạng là đã có thể nhập cảnh Đài Loan. Tuy nhiên, đây chỉ là chính sách của riêng Đài Loan còn Nhật Bản vẫn chưa áp dụng hình thức cấp visa điện tử tính đến thời điểm hiện tại.

Như vậy, trường hợp bạn muốn xin visa du lịch tự túc Nhật Bản thì phải đến ĐSQ, LSQ Nhật Bản để tiến hành nộp hồ sơ xin visa. Bạn có thể theo dõi quy trình xin visa Nhật Bản tại bài viết Dịch vụ xin visa du lịch Nhật Bản nhanh chóng, giá hợp lý để biết thêm chi tiết.

Hy vọng bạn đã biết Nhật Bản có cấp visa điện tử cho công dân Việt Nam không. Mong rằng những thông tin mà chúng tôi cung cấp giúp ích được cho bạn.

Nếu gặp bất cứ khó khăn hay rắc rối gì trong quá trình xin visa, vui lòng liên hệ với Chudutravel qua hotline 0932.051.510 hoặc 0866.806.086 để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất.

Tin liên quan:

Rate this post