Thời hạn của visa thăm thân Nhật Bản là bao lâu?

Visa thăm thân Nhật Bản là loại visa được cấp cho những người có nhu cầu đến xứ sở hoa anh đào thăm thân (người thân, họ hàng trong phạm vi 3 đời). Vậy thời hạn của visa thăm thân Nhật Bản là bao lâu?

thoi han cua visa tham than nhat ban la bao lau

Câu hỏi: Tôi có con gái lấy chồng ở Nhật Bản. Hiện con tôi đã được cấp quốc tịch Nhật và muốn mời tôi qua đó chơi theo diện thăm thân. Nếu đi theo diện này thì tôi được ở Nhật trong bao lâu? Mong chuyên viên của Chudutravel tư vấn giúp tôi (Cô Hương – Đồng Nai).

Trả lời:

Chào cô Hương,

Trên nguyên tắc, mời sang thăm người thân chỉ được áp dụng đối với những người có quan hệ gia đình trong vòng 3 đời. Người Nhật cũng có thể đứng ra mời người thân của vợ/chồng của mình là người Việt Nam. Trong một lần có thể mời một hoặc nhiều người cùng lúc.

Thời hạn được cư trú tại Nhật được in trên visa (15 ngày, 30 ngày hoặc 90 ngày) và bắt đầu tính từ ngày người được bảo lãnh đặt chân sang Nhật Bản. Người được bảo lãnh sang Nhật có thể về nước vào bất kì ngày nào họ muốn nhưng không được quá thời hạn trên visa. Visa chỉ áp dụng cho việc nhập cảnh duy nhất một lần.

Vì cô có con gái ở Nhật bảo lãnh nên sẽ dễ được cấp visa hơn so với thông thường. Tuy nhiên, cô cũng nên chuẩn bị kỹ lưỡng các giấy tờ theo yêu cầu. Cô có thể theo dõi bài viết Dịch vụ xin visa thăm thân Nhật bản uy tín, giá rẻ, tận tâm để biết cần phải làm những gì.

Như vậy, hy vọng cô đã nắm rõ thời hạn của visa thăm thân Nhật Bản là bao lâu. Mong rằng những thông tin mà Chudutravel cung cấp giúp ích được cho cô.

Mọi chi tiết vui lòng liên hệ qua hotline của Chudutravel 0866.806.086 để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất.

Tin liên quan:

Rate this post