Từng đi XKLĐ Hàn Quốc thì có xin được visa Nhật hay không?

Thông thường, những trường hợp từng đi xuất khẩu lao động (XKLĐ) ở Nhật về, sau này muốn đi du lịch Nhật Bản rất khó. Vậy từng đi XKLĐ Hàn Quốc thì có xin được visa Nhật hay không?

tung di xkld han quoc thi co xin duoc visa nhat hay khong

Câu hỏi: Trước đây tôi từng đi XKLĐ 3 năm tại Hàn Quốc. Tính tới thời điểm hiện tại thì tôi đã về nước được 3 năm rồi. Sắp tới tôi muốn đi du lịch Nhật Bản cho biết vì nghe nói đẹp lắm. Trước giờ tôi chỉ mới đi Hàn Quốc thôi, vậy có khả năng đậu visa Nhật hay không? (Hải My – Bình Thuận)

Trả lời:

Chào chị Hải My,

Ở thời điểm hiện tại thì Chính phủ Nhật Bản đang xiết chặt việc cấp visa cho công dân Việt Nam. Hơn nữa trường hợp của chị khá bất lợi trong việc xin visa Nhật. Sau đây, chúng tôi sẽ phân tích cụ thể hơn:

– Thứ nhất: lịch sử du lịch của chị không đủ mạnh. Dù đã từng đi Hàn Quốc nhưng nếu hộ chiếu của chị chỉ mới có dấu mộc của Hàn Quốc thì vẫn chưa đủ, chị vẫn cần phải đi đến vài nước trong khu vực nữa.

– Thứ hai: chị cần có công việc với thu nhập ổn định, chứng minh tài chính với sổ tiết kiệm tối thiểu là 5000 đô la.

– Thứ ba: điều cuối cùng và quan trọng nhất là chị phải có thư mời từ người bên Nhật để chị được xét duyệt visa, dù là diện du lịch.

Chị có thể tìm hiểu chi tiết những điều kiện để xin visa Nhật Bản tại bài viết Dịch vụ xin visa du lịch Nhật Bản nhanh chóng, giá hợp lý để biết chính xác cần phải làm những gì.

Hy vọng bạn đã biết từng đi XKLĐ Hàn Quốc thì có xin được visa Nhật hay không. Mong rằng những thông tin mà chúng tôi cung cấp giúp ích được cho bạn.

Nếu gặp bất cứ khó khăn hay rắc rối gì trong quá trình xin visa, vui lòng liên hệ với Chudutravel qua hotline 0932.051.510 hoặc 0866.806.086 để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất.

Tin liên quan:

Rate this post