Khám phá những món ăn may mắn đầu năm ở Hàn Quốc

Cũng giống như Việt Nam, Hàn Quốc là nước ăn tết theo lịch âm. Vào khoảng thời gian đặc biệt này người dân xứ Hàn sẽ có những món ăn hết sức đặc biệt. Hãy cùng chúng tôi khám phá những món ăn may mắn đầu năm ở Hàn Quốc nào.

* Canh bánh gạo Hàn Quốc

Một trong những món ăn may mắn dịp đầu năm mà người Hàn Quốc muốn dành tặng cho các thành viên trong gia đình và các vị khách xông nhà chính là món canh bánh gạo. Món canh bánh gạo được chế biến từ bột gạo nếp và thái mỏng, sau đó được làm thành dạng thỏi dài và nấu cùng với xương bò hầm, trứng hoặc rong biển. Những bát canh đầy đặn tượng trưng cho sự trường thọ và lâu bền.

nhung mon an may man dau nam o han quoc 1

* Sườn om Hàn Quốc

Nếu như bạn thích ăn sườn thì bạn nên đến với xứ Hàn rồi. Sườn om hay còn được gọi là Galbijjim, được chế biến cùng với nước sốt. Nguyên liệu chính là sườn bò được chặt thành từng miếng nhỏ sau đó tẩm ướp với các gia vị nước tương, tiêu, hành khô, đường, dầu mè và đem hầm trong khoảng thời gian nhất định. Món sườm om mà thưởng thức dịp đầu xuân hoặc đêm giao thừa thì tuyệt phải biết.

nhung mon an may man dau nam o han quoc 2

* Miến trộn Hàn Quốc

Bạn có thể gọi miến trộn hoặc Japchae là món ăn đem đến sự may mắn tiếp theo cho bạn khi tới Hàn. Món miến trộn của Hàn khác so với miến trộn của Việt Nam, nguyên liệu chính vẫn làm từ miến nhưng có sự đa dạng về rau theo mùa ; kết hợp với nước tương, thịt bò và dầu mè. Và nhẹ nhàng, bạn có thể trộn toàn bộ những món ăn này và thưởng thức thôi.

nhung mon an may man dau nam o han quoc 3

* Bánh Tteok Hàn Quốc

Bánh Tteok Hàn Quốc là một trong những loại bánh không thể thiếu được trong dịp Tết, đây cũng chính là đặc trưng về ẩm thực của người Hàn Quốc. Điều đặc biệt của món bánh Tteok này chính là sự đa dạng sắc màu và đa dạng về hương vị; mỗi một màu bánh tượng trưng và đem đến một ý nghĩa riêng.

nhung mon an may man dau nam o han quoc 4

Nguyên liệu chính để làm nên món bánh này chính là bánh gạo cùng với lúa mỳ trắng chiên với thịt bò. Không thể thiếu của món bánh này chính là tổ hợp đậu xanh, hạt mầm, nấm shiitake; một số loại rau thơm như hành lá, cà rốt mùi tàu và nước tương. Hình dáng của chiếc bánh dễ thương và giúp bạn khơi dậy hương vị ngay từ khi nhìn thấy nó.

* Thịt viên Hàn Quốc

T’way Air sẽ giới thiệu một trong những món ăn may mắn và có hình dáng nhỏ nhắn chính là món thịt viên Hàn Quốc hay còn được gọi là Tteokgalbi. Món thịt viên này được làm từ nguyên liệu là thịt bò hoặc thịt lợn sau đó đem đút lò hoặc áp chảo, bạn đừng quên thưởng thức món ăn này cùng với một số loại rau củ quả đặc trưng nhé.

nhung mon an may man dau nam o han quoc 5

Chúng tôi vừa giới thiệu đến các bạn những món ăn may mắn đầu năm ở Hàn Quốc. Ngoài hương vị thơm ngon, những món ăn này còn đại diện cho văn hóa truyền thống của xứ sở kim chi. Nếu có dịp đến xứ Hàn vào dịp tết âm lịch, chắc chắc bạn sẽ có những trải nghiệm ẩm thực hết sức đáng nhớ.

Để thực hiện được chuyến du lịch khám phá xứ sở kim chi, bạn có thể theo dõi quy trình xin visa Hàn Quốc tại bài viết Dịch vụ xin visa du lịch Hàn Quốc uy tín, nhanh chóng nhất. Chúc bạn thành công.

Tin liên quan:

Rate this post