Từng du lịch Châu Âu có được miễn visa Nhật Bản không?

Nhật Bản là nước có quy trình xét duyệt visa thuộc hàng khó khăn bậc nhất thế giới. Vậy có trường hợp nào công dân Việt Nam được miễn visa không? Cụ thể từng du lịch Châu Âu có được miễn visa Nhật Bản không?

tung du lich chau au co duoc mien visa nhat ban khong

Câu hỏi: Tôi định đi du lịch Nhật Bản cùng chị gái vào năm sau nhưng nghe nói xin visa Nhật rất khó và mất thời gian. Trước đây chị em tôi có đi du lịch vài nước châu Âu rồi. Vậy thì có được miễn visa Nhật không? Hay vẫn phải ra lãnh sự xin như bình thường? (Thanh Duy – TP. Hồ Chí Minh)

Trả lời:

Chào bạn Thanh Duy,

Việc đương đơn đã từng đi đến các nước phát triển là một điểm tín nhiệm cao với Đại Sứ Quán khi xét duyệt hồ sơ và việc đạt visa cũng vì vậy mà tăng cao rõ rệt (gần như tuyệt đối).

Tuy nhiên, không giống như một số nước, phía Đại Sứ Quán Nhật Bản không có điều khoản miễn visa, hay chứng minh tài chính cho các trường hợp này. Thực tế, chỉ có những công dân Việt Nam có hộ chiếu ngoại giao, công vụ mới được xét miễn visa Nhật. Vì vậy đương đơn vẫn cần chuẩn bị tài liệu đầy đủ.

Như vậy bạn và chị gái vẫn phải đến LSQ xin visa như bình thường. Và để cho quá trình chuẩn bị được tốt nhất có thể, bạn có thể theo dõi bài viết Dịch vụ xin visa du lịch Nhật Bản nhanh chóng, giá hợp lý để biết chính xác cần phải làm gì.

Hy vọng bạn đã trả lời được câu hỏi từng du lịch Châu Âu có được miễn visa Nhật Bản không qua bài viết trên. Mong rằng những thông tin mà chúng tôi cung cấp giúp ích được cho bạn.

Nếu gặp bất cứ khó khăn hay rắc rối gì trong quá trình xin visa, vui lòng liên hệ Chudutravel qua hotline 0932.051.510 hoặc 0866.806.086 để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất.

Tin liên quan:

Rate this post