Từng ở quá hạn có xin lại được visa Nhật Bản không?

Quy trình xét duyệt visa khó khăn của xứ sở hoa anh đào luôn là trở ngại lớn nhất khi muốn đặt chân đến đây. Hãy cùng Chudutravel tìm hiểu từng ở quá hạn có xin lại được visa Nhật Bản không?

tung o qua han co xin lai duoc visa nhat ban khong

Câu hỏi: Trước đây tôi từng đến Nhật một lần theo diện thăm thân. Tuy nhiên, do anh trai tôi lúc đó bị bệnh bất ngờ nên tôi đã ở đó lố khoảng 2 tuần để chăm sóc anh. Bây giờ tôi muốn tiếp tục qua đó theo diện thăm thân có được không? (Thùy Nguyên – Bảo Lộc)

Trả lời:

Chào bạn Thùy Nguyên,

Dù là vì nguyên nhân khách quan nhưng bạn ở lại Nhật khi visa đã hết hạn thì coi như là cư trú bất hợp pháp rồi. Và ở Nhật có những quy định rất chặt chẽ về chuyện này. Bởi vì bạn không nói rõ tình trạng của mình khi ấy, cũng như thời gian khi sự việc diễn ra nên chúng tôi chỉ có thể trả lời như sau:

– Trường hợp bạn ở quá hạn và bị bắt: rất khó để bạn có thể xin lại visa Nhật khi rơi vào tình huống này, dù là diện visa nào. Tuy nhiên, sau 5 năm thì bạn vẫn có thể nộp đơn xin visa.

– Trường hợp quay trở về nhưng không bị bắt: cũng khó để khẳng định bạn có thể xin được visa Nhật ngay hay không. Tuy nhiên, không bị bắt là một điều may mắn và bạn vẫn có được cơ hội nhận được visa Nhật hơn trường hợp trên.

Hy vọng qua bài viết trên bạn đã biết được: từng ở quá hạn có xin lại được visa Nhật Bản không. Mong rằng những thông tin mà chúng tôi cung cấp giúp ích được cho bạn.

Nếu gặp bất cứ khó khăn hay rắc rối gì trong quá trình xin visa, vui lòng liên hệ với Chudutravel qua hotline 0932.051.510 hoặc 0866.806.086 để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất.

Tin liên quan:

Rate this post