Những điều cấm đoán lạ lùng chỉ có ở Nhật Bản

Xứ sở hoa anh đào vốn nổi tiếng với những quy định bất thành văn kỳ lạ, khác biệt với phần còn lại của thế giới. Để không quá bỡ ngỡ khi lần đầu đến đây, hãy cùng Chudutravel tìm hiểu về những điều cấm đoán lạ lùng chỉ có ở Nhật Bản nào.

* Không được mua thuốc nếu không có đơn từ bác sĩ

Hầu hết các loại thuốc có thể dễ dàng mua ở các nước khác. Tuy nhiên ở Nhật, bạn chỉ được phép mua nếu kèm theo đơn của bác sĩ. Ví dụ, một số loại thuốc chống dị ứng chỉ có thể mua được nếu được bác sĩ kê toa.

nhung dieu cam doan la lung chi co o nhat ban 1

* Hạn chế về cách đặt tên cho những đứa trẻ

Ở Nhật Bản, có rất nhiều quy tắc về cách đặt tên cho một đứa trẻ, bởi vì người Nhật tin tưởng vào sức mạnh của tên. Thực tế là tên có ảnh hưởng đến số phận của con người. Cha mẹ không có quyền chọn một cái tên không rõ ràng. Ví dụ, vào năm 1993, một số cha mẹ muốn đặt tên con của họ là “Akuma” – dịch là “ma quỷ”. Các bậc cha mẹ đã bị kiện, và đứa bé được đặt cho một cái tên khác biệt khác và mang nghĩa “tích cực” hơn.

nhung dieu cam doan la lung chi co o nhat ban 2

* Không được thừa cân

Từ năm 2008, đã ra đời “The Metabolaw” ở Nhật Bản. Bằng cách này, chính phủ đang cố gắng giảm bớt số lượng người dân bị thừa cân. Theo luật, những người từ 40 đến 75 tuổi sẽ được kiểm tra số đo. Đối với nam giới, không được nhiều hơn 34 inch (86cm), đối với phụ nữ – không quá 35 inch (89 cm). Trong trường hợp thừa cân, họ sẽ được hỗ trợ y tế đặc biệt để kiểm soát trọng lượng.

nhung dieu cam doan la lung chi co o nhat ban 3

* Không được vứt hay làm hỏng tiền

Đây là một quy luật: Ở Nhật Bản, không ai được phép vứt đi hoặc làm hỏng tiền. Nếu không, người vi phạm có thể bị kết án một năm tù hoặc tiền phạt $ 2.000.

nhung dieu cam doan la lung chi co o nhat ban 4

* Không tự sản xuất bia rượu

Không được phép có bia hoặc rượu tự chế. Luật pháp Nhật ngăn cấm sản xuất rượu tư nhân. Nếu bạn vi phạm luật này, bạn có thể bị kết án 5 năm tù hoặc phạt tiền $ 5,000.

nhung dieu cam doan la lung chi co o nhat ban 5

Những điều cấm đoán lạ lùng chỉ có ở Nhật Bản tuy thoạt nghe có vẻ kỳ lạ nhưng xét cho cùng thì nó điều bình thường trong xã hội Nhật. Nếu bạn có dự định đến đất nước này du lịch hay sinh sống thì cũng nên “nhập gia tùy tục”.

Tuy có một số điều gây sốc nhưng Nhật Bản vẫn còn vô vàn những điều thú vị chờ đợi bạn tìm hiểu. Để thực hiện được chuyến du lịch khám phá xứ mặt trời mọc, bạn có thể theo dõi quy trình xin visa Nhật Bản tại bài viết Dịch vụ xin visa du lịch Nhật Bản nhanh chóng, giá hợp lý. Chúc bạn thành công.

Tin liên quan:

Rate this post