Visa Mỹ đã hết hạn có phải xin visa du lịch Hàn Quốc không?

Chudutravel đã nhận được nhiều thắc mắc của khách hàng liên quan đến việc xin visa Hàn Quốc. Trong đó tập trung nhiều vào việc được miễn visa Hàn. Như câu hỏi bạn Quang Hải: visa Mỹ đã hết hạn có phải xin visa du lịch Hàn Quốc không?

visa my da het han co phai xin visa du lich han quoc khong

Câu hỏi: Tôi từng đi Mỹ một lần và được cấp visa diện b2. Tuy nhiên visa Mỹ của tôi đã hết hạn. Sắp tới tôi dự tính đi Hàn Quốc du lịch một chuyến. Nghe nói có visa Mỹ sẽ được miễn visa Hàn Quốc có đúng không? Vậy trường hợp như của tôi thì phải làm thế nào? (Quang Hải – TP. Hồ Chí Minh)

Trả lời:

Chào bạn Quang Hải,

Theo quy định, cho dù có visa du lịch Mỹ thì bạn cũng không được miễn visa du lịch Hàn Quốc. Bạn chỉ được quá cảnh và đi lại gần sân bay trong vòng 48 tiếng mà thôi. Hàn Quốc chỉ miễn visa đối với người có thẻ xanh Mỹ và quốc tịch Mỹ mà thôi.

Còn trong trường hợp của bạn, đã có visa Mỹ nhưng hết hạn, thì điều tất nhiên là bạn cần phải làm thủ tục xin visa Hàn Quốc như bình thường. Nhưng tin vui cho bạn là: hồ sơ của bạn sẽ dễ dàng hơn, không cần chứng minh quá nhiều thứ. Và hồ sơ của bạn sẽ được xét duyệt dễ dàng hơn so với những hồ sơ thông thường khác.

Nhưng cũng đừng vì thế mà chủ quan, chuẩn bị hồ sơ sơ sài. Vì nếu bạn bị đánh rớt visa một lần thì lần sau rất khó để xin lại. Để tránh rủi ro đó. Bạn có thể tham khảo quy trình xin visa Hàn Quốc tại bài viết Dịch vụ xin visa Hàn Quốc, visa du lịch Hàn Quốc giá rẻ để biết được nên chuẩn bị những giấy tờ gì.

Câu hỏi của bạn visa Mỹ đã hết hạn có phải xin visa du lịch Hàn Quốc không? Chúng tôi xin trả lời là không. Tuy nhiên, việc đã từng được cấp visa Mỹ là một lợi thế của bạn. Chúc bạn xin visa thành công.

Nếu bạn gặp bất cứ khó khăn hay rắc rối gì trong quá trình xin visa. Vui lòng liên hệ với Chudutravel qua hotline 0866.806.086 để được chuyên viên của chúng tôi tư vấn và hỗ trợ.

Tin liên quan:

Rate this post