Có phải phỏng vấn khi xin visa du lịch Đài Loan không?

Đài Loan là điểm đến rất hấp dẫn đối với người Việt bởi nhiều thắng cảnh đẹp và mức giá cả phải chăng. Chính vì vậy, việc xin visa Đài Loan rất được quan tâm. Hãy cùng Chudutravel tìm hiểu có phải phỏng vấn khi xin visa du lịch Đài Loan không?

phong van khi xin visa du lich dai loan

Câu hỏi: Em và vài người bạn dự tính sẽ đi du lịch Đài Loan vào thời gian tới. Trước đây em chưa từng đi du lịch nước ngoài bao giờ, chỉ đi vài tỉnh trong nước nên không biết gì về chuyện xin visa. Em nghe nói khi xin visa còn phải phỏng vấn nữa có đúng không ạ? Vậy trường hợp của em có phải phỏng vấn không? Em không biết tiếng Hoa thì phải làm thế nào? (Thanh Loan – Bạc Liêu)

Trả lời:

Chào bạn Thanh Loan,

Chỉ có Mỹ là nước duy nhất bắt buộc phải phỏng vấn khi xin visa. Còn các nước khác, kể cả các nước phát triển thì bạn chỉ cần chuẩn bị hồ sơ, rồi sau đó đến nộp tại ĐSQ là đã được cấp visa. Bạn chỉ bị phỏng vấn khi phía ĐSQ cần xác minh thêm về giấy tờ của bạn.

Thông thường khi xin visa du lịch Đài Loan, đương đơn sẽ không phải phỏng vấn. Chỉ có visa các diện du học và kết hôn thì mới phải phỏng vấn. Tuy nhiên, vẫn có nhiều trường hợp phải phỏng vấn theo yêu cầu từ ĐSQ. Những trường hợp được yêu cầu phỏng vấn là do phía ĐSQ cần làm rõ các thông tin trong hồ sơ xin visa, đồng thời để kiểm chứng xem đương đơn có đủ tư cách để nhập cảnh vào Đài Loan hay không?

Trong trường hợp bạn nhận được yêu cầu phỏng vấn từ ĐSQ, bạn nên chuẩn bị kỹ lưỡng những thông tin đã khai trong hồ sơ và đưa ra câu trả sao cho thuyết phục nhất. Tốt nhất, bạn nên thành thật khi khai báo thông tin. Nếu để nhân viên Đại sứ phát hiện ra bất kỳ thông tin nào sai sự thật thì cơ hội đặt chân đến đảo quốc Đài Loan của bạn có thể sẽ vĩnh viễn không thực hiện được nữa.

Có thể thấy việc chuẩn bị hồ sơ là hết sức quan trọng. Làm tốt ở bước này thì bạn không việc gì phải lo lắng bị phía ĐSQ gọi lên phỏng vấn nữa. Để có thể chuẩn bị một hồ sơ hoàn thiện, bạn có thể tham khảo quy trình xin visa Đài Loan từ bài viết Dịch vụ xin visa Đài Loan, visa du lịch Đài Loan uy tín. Chỉ cần làm theo đúng những chỉ dẫn trên là bạn đã nắm chắc cơ hội nhận được visa Đài Loan.

Như vậy, bạn không việc gì phải lo ngại việc phỏng vấn khi xin visa du lịch Đài Loan nếu có một hồ sơ tốt. Còn nếu bạn chưa hội tụ đủ những điều kiện mà phía ĐSQ yêu cầu thì hãy nghĩ ngay đến dịch vụ xin visa của Chudutravel. Mọi chi tiết vui lòng liên hệ đến hotline của Chudutravel 0866.806.086 để được tư vấn và hỗ trợ.

Tin liên quan:

Rate this post

Bình luận đã đóng.