Xin visa Nhật Bản có cần sơ yếu lý lịch hay không?

Ngoại trừ các trường hợp sở hữu hộ chiếu ngoại giao, hộ chiếu công vụ thì người Việt Nam muốn đến Nhật Bản đều phải xin visa. Vậy trong số giấy tờ xin visa Nhật Bản có cần sơ yếu lý lịch hay không?

xin visa nhat ban co can so yeu ly lich hay khong

Câu hỏi: Tôi và em gái dự định làm một chuyến du lịch Nhật Bản. Vì là lần đầu xin visa Nhật Bản tôi không rành lắm về thủ tục. Vậy tôi có cần cung cấp sơ yếu lý lịch với xác nhận của công an địa phương hay không? (Gia Nghi – Bình Phước)

Trả lời:

Chào bạn Gia Nghi,

Những năm gần đây Chính phủ Nhật Bản đã áp dụng chính sách miễn visa cho một số nước Đông Nam Á như: Thái Lan, Malaysia, Brunei,… Đáng tiếc là trong số các nước đó không có Việt Nam. Vì vậy, công dân Việt Nam sở hữu hộ chiếu phổ thông vẫn phải tiến hành nộp hồ sơ xin visa lên ĐSQ, LSQ Nhật Bản.

Một bộ hồ sơ Nhật Bản thông thường sẽ bao gồm: giấy tờ về nhân thân, chứng minh công việc, tài chính, giấy tờ chứng minh mục đích chuyến đi. Bạn có thể tham khảo bài viết Dịch vụ xin visa du lịch Nhật Bản nhanh chóng, giá hợp lý để biết chi tiết cần chuẩn bị những gì. Bạn cũng nên lưu ý là Nhật Bản đang xiết chặt việc cấp thị thực cho người Việt nên dù không đề cập đến nhưng muốn đậu được visa bạn phải có được thư mời bên phía Nhật Bản.

Hy vọng bạn đã biết xin visa Nhật Bản có cần sơ yếu lý lịch hay không. Mong rằng những thông tin mà chúng tôi cung cấp giúp ích được cho bạn.

Nếu gặp bất cứ khó khăn hay rắc rối gì trong quá trình xin visa, vui lòng liên hệ với Chudutravel qua hotline 0932.051.510 hoặc 0866.806.086 để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất.

Tin liên quan:

Rate this post