Xin visa Nhật Bản có được miễn chứng minh tài chính không?

Một trong những vấn đề khiến nhiều người lo lắng nhất khi xin visa Nhật Bản là phải chứng minh tài chính qua sổ tiết kiệm, nhà đất, tài sản có giá trị,… Vậy xin visa Nhật Bản có được miễn chứng minh tài chính không?

xin visa nhat ban co duoc mien chung minh tai chinh khong

Câu hỏi: Vừa rồi tôi có đi Hàn Quốc bằng diện du lịch tự túc. Qua tìm hiểu thì tôi thấy Hàn Quốc có chính sách miễn chứng minh tài chính cho nhiều trường hợp. Bản thân tôi sở hữu thẻ Platinum Shinhan Bank nên cũng nằm trong diện được miễn chứng minh tài chính. Sắp tới tôi có dự định đi Nhật Bản chơi, tôi muốn biết phía Nhật có chính sách nào tương tự Hàn Quốc không? (Bảo Phúc – Kiên Giang)

Trả lời:

Chào bạn Bảo Phúc,

Từ 10/7/2017 Chính phủ Hàn Quốc bắt đầu ban hành chính sách giản lược thị thực cho công dân Việt Nam. Trong đó có việc miễn chứng minh tài chính cho một số đối tượng nhất định.

Tuy nhiên mỗi quốc gia có một chính sách riêng về việc cấp thị thực, không nước nào giống nước nào cả. Về phía Nhật Bản thì đáng tiếc là không có bất cứ ưu đãi nào cho người Việt cả. Thậm chí thời gian gần đây phía Nhật còn xiết chặt hơn về việc cấp visa. Ngoài việc phải cung cấp nhiều giấy tờ, thủ tục chứng minh các điều kiện về tài chính, công việc, ràng buộc tại Việt Nam, giờ đây bạn còn phải cung cấp được thư mời mới chắc chắn đậu visa Nhật. Bạn có thể tìm hiểu thêm về quy trình xin visa Nhật Bản tại bài viết Dịch vụ xin visa du lịch Nhật Bản nhanh chóng, giá hợp lý để biết chi tiết cần phải làm gì.

Hy vọng bạn đã biết chính xác xin visa Nhật Bản có được miễn chứng minh tài chính không. Mong rằng những thông tin mà chúng tôi cung cấp giúp ích được cho bạn.

Nếu gặp bất cứ khó khăn hay rắc rối gì trong quá trình xin visa Nhật Bản, vui lòng liên hệ với Chudutravel qua hotline 0932.051.510 hoặc 0866.806.086 để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất.

Tin liên quan:

Rate this post