Con nuôi thì có thể xin visa thăm thân Nhật Bản được không?

Visa thăm thân Nhật Bản thường có thời gian lưu trú khá lâu và cũng dễ xin hơn visa diện du lịch. Vì vậy, Chudutravel nhận được khá nhiều thắc mắc từ khách hàng liên quan đến loại visa này. Vậy con nuôi thì có thể xin visa thăm thân Nhật Bản được không?

con nuoi thi co the xin visa tham than nhat ban duoc khong

Câu hỏi: Tôi có người chị gái sinh sống và lập gia đình bên Nhật đã lâu. Đợt này chị tôi muốn mời tôi và con gái nuôi của tôi sang bên Nhật chơi. Nếu tôi và cháu đi cùng có xin được visa thăm thân hay không? Vì cháu chỉ là con nuôi của tôi, không có quan hệ về huyết thống. (Bích Ngọc – Vũng Tàu)

Trả lời:

Chào chị Bích Ngọc,

Theo quy định của Chính phủ Nhật Bản thì đối tượng được cấp visa thăm thân là những người có quan hệ với người mời trong phạm vi 3 đời. Người Nhật cũng có thể đứng ra mời người thân của vợ/chồng của mình là người Việt Nam. Trong một lần có thể mời một hoặc nhiều người cùng lúc. Như vậy, trường hợp của chị hoàn toàn có thể xin visa diện thăm thân nhưng con gái nuôi của chị thì còn 1 số vấn đề. Vì những thông tin mà chị cung cấp cho Chudutravel không được rõ ràng lắm nên trong phạm vi bài viết này chúng tôi xin được trả lời như sau:

Nếu con gái nuôi của chị là con đỡ đầu hay chỉ nhận nuôi mà không có giấy tờ gì chứng minh: Vậy thì cháu không thể xin được visa diện thăm. Tuy nhiên, cháu vẫn có thể sang Nhật được cùng với chị nếu được chị gái chị viết thư mời, bên cạnh đó là việc chứng minh được công việc, tài chính. Chị có thể tham khảo quy trình xin visa du lịch Nhật Bản để biết cần chuẩn bị những gì.

Nếu là con nuôi được pháp luật công nhận: nếu chị có giấy tờ chứng minh được mối quan hệ giữa chị và cháu như: giấy khai sinh, giấy chứng nhận nuôi, hộ khẩu có tên của cháu trong gia đình… thì hoàn toàn có thể xin được visa thăm thân cho cả 2 mẹ con, vì lúc này cháu đã được xem là 1 thành viên của gia đình. Chị có thể tham khảo quy trình xin visa thăm thân Nhật Bản để biết thêm chi tiết.

Hy vọng bạn đã biết con nuôi thì có thể xin visa thăm thân Nhật Bản được không. Mong rằng những thông tin mà chúng tôi cung cấp giúp ích được cho bạn.

Nếu gặp bất cứ khó khăn hay rắc rối gì trong quá trình xin visa, vui lòng liên hệ với Chudutravel qua hotline 0932.051.510 hoặc 0866.806.086 để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất.

Tin liên quan:

Rate this post