Có cần xin visa Đài Loan khi đã có thẻ xanh Mỹ không?

Hiện tại thì quy trình xét duyệt thị thực Đài Loan đã “dễ thở” hơn trước đây rất nhiều. Đặc biệt công dân Việt Nam và một số nước Đông Nam Á được hưởng nhiều ưu đãi khi xin xin visa Đài. Vậy có cần xin visa Đài Loan khi đã có thẻ xanh Mỹ không?

co can xin visa dai loan khi da co the xanh my khong

Câu hỏi: Tôi đã có thời gian học tập và làm việc tại Mỹ khoảng 10 năm. Bây giờ tôi đã được cấp thẻ xanh và đang chờ xin quốc tịch Mỹ. Sắp tới tôi và nhóm bạn muốn đi sang Đài Loan du lịch. Bạn tôi đều là người Mỹ nên không cần xin visa Đài. Vậy tôi đã có thẻ xanh thì có phải xin visa Đài Loan hay không? (Duy Nguyên – San Francisco)

Trả lời:

Chào bạn Duy Nguyên,

Theo quy định của chính phủ Đài Loan từ ngày 1/9/2016, công dân có một trong các giấy tờ dưới đây của một trong các quốc gia Mỹ, Canada, Anh, Nhật Bản, Úc, New Zealand, Hàn Quốc, Schengen châu Âu. (Tức là đã từng đi các nước này hoặc đang sinh sống, làm việc, học tập tại đây) thuộc các nước: Việt Nam, Indonesia, Philippin, Ấn Độ, Thái Lan, Campuchia, Myanmar và Lào sẽ được miễn visa.

1. Thẻ cư trú hoặc thẻ cư trú vĩnh viễn hoặc

2. Visa còn hiệu lực (bao gồm cả visa điện tử) hoặc

3. Thẻ cư trú hoặc visa hết hạn trong vòng 10 năm trở lại đây. ( Khi nhập cảnh buộc phải xuất trình được giấy tờ để kiểm tra, nếu không xuất trình được sẽ bị từ chối nhập cảnh).

Như vậy, việc bạn đã có thẻ xanh Mỹ thì được miễn visa Đài Loan là điều hiển nhiên. Dù không phải đến ĐSQ, LSQ xin visa, bạn vẫn phải tiến hành đăng ký online để xin công văn miễn visa. Hiện nay thì quy trình xin visa Đài Loan online vẫn còn mới mẻ đối với nhiều người. Vì vậy, bạn có thể theo dõi bài viết Hướng dẫn xin visa Đài Loan online nhanh chóng, dễ dàng để biết cần phải làm những gì.

Hy vọng bạn đã biết chính xác có cần xin visa Đài Loan khi đã có thẻ xanh Mỹ không. Mong rằng những thông tin mà chúng tôi cung cấp giúp ích được cho bạn.

Nếu gặp bất cứ khó khăn hay rắc rối gì trong quá trình xin visa, vui lòng liên hệ với Chudutravel qua hotline 0932.051.510 hoặc 0866.806.086 để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất.

Tin liên quan:

Rate this post