Cần giấy khám sức khỏe khi xin visa du lịch Nhật Bản không?

Muốn đi du lịch một nước phát triển như Nhật Bản bắt buộc phải xin visa. Mà thủ tục xin visa tại Nhật đòi hỏi khá nhiều giấy tờ chứng minh rắc rối. Vậy có cần giấy khám sức khỏe khi xin visa du lịch Nhật Bản không?

can giay kham suc khoe khi xin visa du lich nhat ban khong

Câu hỏi: Tôi muốn đi du lịch Nhật Bản vào dịp cuối năm này. Tôi tính đi trong vòng 1 tuần. Nhưng nghe nói muốn xin visa du lịch tự túc Nhật Bản rất khó khăn, đòi hỏi nhiều thủ tục. Tôi nghe nói xin visa Nhật còn đòi hỏi giấy khám sức khỏe nữa có đúng không? Nếu cần thì tôi có phải vào TP. Hồ Chí Minh khám không? (Ngọc Huyền – Đồng Nai)

Trả lời:

Chào bạn Ngọc Huyền,

Theo quy định của ĐSQ, LSQ Nhật Bản, khi công dân Việt Nam thực hiện thủ tục xin visa Nhật Bản với những loại visa dài hạn, có thời gian trên 90 ngày như: visa du học, định cư, lao động,..thì mới bắt buộc phải khám sức khỏe.

Còn ở trường hợp của bạn thì chỉ là xin visa du lịch ngắn hạn trong thời gian dưới 90 ngày. Nên bạn không cần thiết phải khám sức khỏe nhé. Bạn cứ chuẩn bị thủ tục như bình thường và thực hiện nộp hồ sơ.

Như đã nói trên, bạn không phải quan tâm có cần giấy khám sức khỏe khi xin visa du lịch Nhật Bản không. Thay vào đó, bạn nên chú trọng vào các giấy tờ tùy thân, chứng minh thu nhập, công việc, ràng buộc,… Bạn có thể tham khảo quy trình xin visa Nhật Bản tại bài viết Dịch vụ xin visa Nhật Bản, visa du lịch Nhật Bản uy tín để biết nên chuẩn bị những giấy tờ gì. Làm theo đúng những hướng dẫn trên là bạn đã nắm chắc cơ hội đậu visa trong tay.

Chúc bạn thành công. Nếu gặp bất cứ khó khăn hay rắc rối gì trong quá trình xin visa. Vui lòng liên hệ với Chudutravel qua hotline 0866.806.086 để được hỗ trợ kịp thời.

Tin liên quan:

Rate this post