Cần làm gì để hạn chế những rủi ro khi xin visa Nhật Bản?

Nhật Bản là nước có quy trình xét duyệt thị thực khó khăn bậc nhất châu Á. Chính vì vậy, nhiều người thường mang tâm lý bất an khi tiến hành xin visa xứ sở hoa anh đào. Vậy cần làm gì để hạn chế những rủi ro khi xin visa Nhật Bản?

can lam gi de han che nhung rui ro khi xin visa nhat ban

Đại sứ quán, lãnh sự quán Nhật Bản thường tiếp nhận hàng trăm nghìn bộ hồ sơ xin visa mỗi năm. Chính vì vậy, họ sẽ không có thời gian giải trình lý do tại sao visa của bạn lại bị đánh rớt. Trong khuôn khổ bài viết ngày hôm nay, Chudutravel sẽ tổng hợp lại những trường hợp tiêu biểu để bạn có thể rút kinh nghiệm cho lần sau:

1. Độ tin cậy của hồ sơ

Hồ sơ của bạn không đủ độ tin cậy, không đủ thuyết phục rằng bạn sẽ quay trở về Việt Nam sau khi kết thúc chuyến đi. Hiện nay, lượng người Việt Nam trốn sang Nhật Bản lao động bất hợp pháp và tỉ lệ phạm tội của người Việt ở Nhật người nay càng cao khiến cho Chính phủ Nhật càng siết chặt trong quy trình xét duyệt nhập cảnh.

2. Chứng minh tài chính

Hồ sơ xin visa Nhật Bản của bạn chưa chứng minh được khả năng tài chính và thu nhập. Bạn đã có đủ các giấy tờ như giấy sao kê tài khoản ngân hàng, sổ tiết kiệm với số tiền ít nhất là 5.000 USD, giấy xác nhận của công ty chứng nhận rõ có tên bạn, chức vụ, mức lương và mục đích của việc xác nhận này là hỗ trợ cho bạn đi xin visa, hợp đồng lao động, v.v. chưa? Trong trường hợp bạn chỉ có thể chứng minh được công việc, thu nhập bạn vẫn có thể bị từ chối nếu không cung cấp những chứng minh mạnh mẽ hơn về khả năng ràng buộc tại nước sở tại và lịch sử đi du lịch đến nhiều nước trước đó. Nếu bạn đã từng đi du lịch tại các nước phát triển như Anh, Mỹ, Úc, v.v. thì sẽ là một điểm cộng.

3. Cẩu thả khi chuẩn bị hồ sơ

Hồ sơ của bạn đã có thể chưa được sắp xếp cẩn thận, khó kiểm tra, thông tin không trùng khớp. Bạn nên sắp xếp bộ hồ sơ của mình một cách khoa học ví dụ phân loại thành các mục như sau: giấy tờ nhân thân, giấy tờ liên quan đến công việc và nghề nghiệp, giấy tờ chứng minh khả năng tài chính, giấy tờ liên quan đến chuyến đi. Rất có thể, trong quá trình xem xét, nhân viên tại Đại sứ quán đã bỏ sót loại giấy tờ quan trọng nào đó làm giảm tỉ lệ xin visa du lịch Nhật Bản thành công.

Khi đã xác định lý do bị trượt visa du lịch Nhật Bản là gì, bạn nên làm lại hồ sơ ngay nếu có đủ điều kiện. Nếu để năm sau nộp lại cơ quan xét duyệt không còn nhớ đến hồ sơ của bạn thì có khả năng bạn vẫn tiếp tục bị từ chối hoặc mất nhiều thời gian hơn để xem xét lại hồ sơ của bạn.

Một lưu ý nữa là bạn không nên làm lại hộ chiếu mới vì tất cả thông tin của bạn đã được lưu lại trên hệ thống của Đại sứ quán. Trong trường hợp bạn đủ tự tin để khẳng định rằng hồ sơ của bạn đầy đủ và chính xác, bạn có thể nộp đơn kháng cáo, tốt nhất là nộp nhanh nhất có thể sau khi bị từ chối vì để quá lâu kháng cáo của bạn sẽ không còn hiệu lực.

Ngoài ra, muốn có một hồ sơ hoàn thiện, chỉnh chu nhất có thể, bạn có thể theo dõi quy trình xin visa Nhật Bản tại bài viết Dịch vụ xin visa du lịch Nhật Bản nhanh chóng, giá hợp lý để biết cần chuẩn bị những thủ tục, giấy tờ gì.

Hy vọng bài viết trên của Chudutravel giúp bạn biết được cần làm gì để hạn chế những rủi ro khi xin visa Nhật Bản? Mong rằng những thông tin mà chúng tôi cung cấp giúp ích được cho bạn.

Nếu gặp bất cứ khó khăn hay rắc rối gì trong quá trình xin visa, vui lòng liên hệ với Chudutravel qua hotline 0866.806.086 hoặc 0932.051.510 để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất.

Tin liên quan:

Rate this post