Trải nghiệm những mùa độc đáo chỉ có ở Nhật Bản

Bạn có biết rằng ở Nhật Bản những hoạt động ăn uống, vui chơi, làm việc đều diễn ra tuần tự theo chu kỳ nhất định. Chính vì vậy, có những mùa nghe rất lạ tai như: mùa ẩm thực, mùa đi biển, thậm chí mùa dị ứng. Hãy cùng chúng tôi trải nghiệm những mùa độc đáo chỉ có ở Nhật Bản.

1. Mùa ẩm thực

Người Nhật có hàng trăm món ăn mỗi mùa. Các món ăn vào mùa đông thường rất nồng nhiệt và nóng, món ăn mùa xuân dịu dàng như những cánh hoa anh đào. Món ăn mùa hè thường trong sáng và tươi mắt còn mùa thu phản ánh sắc vàng duyên dáng.

nhung mua doc dao chi co o nhat ban 1

2. Mùa trái cây

Cũng giống như Việt Nam, ở Nhật Bản thường ăn trái cây theo mùa, mùa nào thức đó. Ví dụ như mùa dưa bắt đầu từ tháng sáu, kết thúc vào tháng tám hay mùa việt quất bắt đầu từ tháng bảy và kéo dài hết tháng tám.

3. Mùa dị ứng

Hơn 25 triệu người Nhật bị dị ứng với phấn của cây hoa tuyết tùng. Vì vậy, vào tháng hai và tháng năm hàng năm, bạn sẽ bắt gặp nhiều người đeo khẩu trang khi đi ra đường. Mùa cao điểm là từ tháng ba đến tháng tư.

nhung mua doc dao chi co o nhat ban 2

4. Mùa bão

Từ tháng năm đến tháng mười, Nhật Bản thường có bão. Tuy nhiên mùa cao điểm bão về là tháng tám và chín. Những cơn bão lớn có thể gây thiệt hại cho các vùng và làm hỏng kế hoạch du lịch của nhiều du khách.

5. Mùa đi biển

Từ tháng tư đến tháng mười (tùy thuộc vào từng vùng), các bãi biển ở Nhật thường đông nghịt người. Thời điểm này không khí ấm áp, phù hợp với việc bơi lội.

nhung mua doc dao chi co o nhat ban 3

6. Mùa Obon

Hàng năm, cứ vào dịp tháng 8 (có nơi tổ chức vào tháng 7), các gia đình Nhật Bản thường quây quần lại với nhau trong một đợt nghỉ khá dài, gọi là kỳ nghỉ Obon. Dịp này, hầu hết những người đang ở xa đều về thăm cha mẹ, ông bà của mình, hoặc đi viếng mộ những người thân trong gia đình. Đây là lễ hội của toàn nước Nhật, mang sắc màu linh thiêng và một chút huyền bí, là thời điểm mà người dân tin rằng những âm hồn đã chết quay lại dương thế để đoàn tụ với gia đình.

7. Mùa hoa anh đào

Vào mùa xuân, khi tiết trời ấm áp cũng là lúc hoa anh đào nở rộ. Đây cũng là thời điểm mà nhiều người thi nhau chụp ảnh dưới những tán hoa anh đào đua sắc. Mùa hoa anh đào kéo dài một tuần hoặc lâu hơn đôi chút, tính từ lúc hoa bắt đầu nở.

nhung mua doc dao chi co o nhat ban 4

8. Mùa nhậu nhẹt

Mùa Bonenkai (tạm dịch: tiệc họp mặt quên đi năm cũ) diễn ra vào tháng 12, cũng là tháng cuối cùng của một năm. Bonenkai thường được tổ chức ở ngoài quán theo phong cách truyền thống của Nhật Bản, mọi người ngồi chung một bàn dài, tạo nên không khí rất ấm cúng. Món ăn được yêu thích nhất trong tiệc Bonenkai là lẩu và mọi người thường uống rất nhiều bia. Vào tháng 12 này, chỗ ngồi ở các quán ăn thường chật kín vì có nhiều công ty cùng tổ chức tiệc.

Hy vọng qua bài viết này bạn đã biết được những mùa độc đáo chỉ có ở Nhật Bản. Nếu bạn có ý định đến xứ sở hoa anh đào thì nên ghi nhớ, chắc chắn bạn sẽ có được những trải nghiệm hết sức thú vị.

Tin liên quan:

Rate this post