Có cần đơn xin nghỉ học khi xin visa Nhật Bản không?

Đối tượng sinh viên khi xin visa Nhật Bản làm hồ sơ sẽ có chút khác biệt so với thông thường. Vậy có cần đơn xin nghỉ học khi xin visa Nhật Bản không?

co can don xin nghi hoc khi xin visa nhat ban khong

Câu hỏi: Em đang là sinh viên năm 1 trường ĐH Sài Gòn. Em có 1 người dì bên Nhật, dì nhiều lần rủ em sang bên đó chơi nhưng việc học bận rộn nên em vẫn chưa thu xếp được thời gian. Sắp tới em dự tính qua đó chơi, dì em sẽ đứng ra bảo lãnh cho em. Hiện tại em đang chuẩn bị giấy tờ xin visa nhưng gặp chút vấn đề là nhà trường vẫn chưa ký đơn xác nhận nghỉ học cho em. Vậy nếu thiếu giấy xác nhận này thì em có thể xin được visa Nhật hay không? ( Thu Dung – Lâm Đồng )

Trả lời:

Chào bạn Thu Dung,

Nhật Bản là nước khó xin visa bậc nhất châu Á. Đặc biệt những năm gần đây, chính phủ Nhật Bản càng xiết chặt quy trình xét duyệt visa đối với người Việt Nam. Hiện tại bạn không chỉ cần chứng minh công việc, tài chính, quan hệ mà còn phải có thêm thư mời từ người bên đó. Đây cũng là loại giấy tờ gây khó dễ cho nhiều người khi muốn xin visa tự túc đi Nhật. Bạn có dì bên đó là một thuận lợi lớn vì dì bạn có thể gửi thư mời và lo bảo lãnh chi phí cho bạn.

Tuy vậy, đơn xin nghỉ học cũng là một trong những giấy tờ quan trọng ảnh hưởng đến việc xét xem bạn có nhận được visa hay không. Chính vì vậy, bạn nên chịu khó chờ đợi nhà trường ký đơn xác nhận cho mình. Bởi khác với những nước khác, chỉ cần thiếu giấy tờ thôi bạn đã bị đánh rớt visa Nhật hết sức oan uổng. Mà khi đã rớt thì 6 tháng sau mới được phép xin lại.

Nếu bạn đang trong quá trình chuẩn bị hồ sơ xin visa Nhật Bản thì có thể theo dõi bài viết Dịch vụ xin visa du lịch Nhật Bản nhanh chóng, giá hợp lý để biết cần có những giấy tờ, thủ tục gì, cũng như quy trình xin visa như thế nào.

Hy vọng bạn đã biết được có cần đơn xin nghỉ học khi xin visa Nhật Bản không. Mong rằng những thông tin mà chúng tôi cung cấp giúp ích được cho bạn.

Nếu gặp bất cứ khó khăn, rắc rối gì trong quá trình xin visa, vui lòng liên hệ với Chudutravel qua hotline 0932.051.510 hoặc 0866.806.086 để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất.

Tin liên quan:

Rate this post