Có cần xin visa Nhật Bản khi đã có thẻ xanh Mỹ không?

Để đến một nước phát triển như Nhật Bản thì bắt buộc phải xin visa. Tuy nhiên, Nhật Bản vẫn miễn visa cho một số trường hợp nhất định. Vậy có cần xin visa Nhật Bản khi đã có thẻ xanh Mỹ không?

xin visa nhat ban khi da co the xanh my

Câu hỏi: Tôi là người Việt Nam, đã sống và làm việc tại Mỹ được 5 năm. Hiện tại, tôi đã được cấp thẻ xanh Mỹ. Sắp tới, tôi muốn đi du lịch Nhật Bản một chuyến. Sau đó về lại Việt Nam thăm gia đình. Vậy trường hợp của tôi có được miễn visa Nhật Bản không? (Kim Nguyễn – New York)

Trả lời:

Chào bạn Kim Nguyễn,

Theo quy định của ĐSQ, LSQ Nhật Bản thì người mang quốc tịch hoặc thẻ xanh của Mỹ thì khi đến Nhật Bản không cần phải xin visa trước khi lên máy bay, và được phép lưu trú tại Nhật Bản không quá 90 ngày.

Nhưng ngược lại, nếu là người Nhật Bản hoặc người Việt Nam muốn sang Mỹ lại cần phải xin visa du lịch với những thủ tục khá là rườm rà và rắc rối. Anh có thẻ xanh là một lợi thế không hề ít cho những chuyến du lịch của mình.

Ngoài ra, thì Hàn Quốc cũng là nước có chính sách đối với công dân Mỹ và người có thẻ xanh Mỹ tương tự như Nhật Bản.

Tóm lại, bạn không cần thiết phải xin visa Nhật Bản khi đã có thẻ xanh Mỹ. Mong rằng những thông tin này giúp ích được cho việc sắp xếp lịch trình của bạn. Chúc bạn thành công.

Nếu bạn gặp bất cứ khó khăn hay rắc rối gì trong quá trình xin visa Nhật Bản, vui lòng liên hệ với Chudutravel qua hotline 0866.806.086 để được chuyên viên của chúng tôi hỗ trợ kịp thời.

Tin liên quan:

Rate this post

Bình luận đã đóng.