Đã đi nhiều nước thì xin visa du lịch Nhật Bản như thế nào?

Để xin được visa đến các nước phát triển thì ngoài chứng minh tài chính, thu nhập, việc có một lịch sử du lịch tốt cũng là một lợi thế rất lớn. Vậy đã đi nhiều nước thì xin visa du lịch Nhật Bản như thế nào?

da di nhieu nuoc thi xin visa du lich nhat ban nhu the nao

Câu hỏi: Tôi là du học sinh Úc. Tôi đã đi du lịch nhiều nước trên thế giới trong đó có Mỹ và các nước châu Âu Schengen. Sắp kết thúc học kỳ, tôi sẽ được nghỉ gần một tháng nên định sang Nhật thăm một người bạn. Tôi tính về Việt Nam trước rồi mới đi xin visa Nhật Bản. Nhưng về chứng minh tài chính thì ngân hàng bên Úc không chịu đóng dấu cho tôi. Vậy tôi nên xin visa loại nào? Phải chứng minh tài chính thế nào? (Hoàng Thùy – du học sinh Úc)

Trả lời:

Chào bạn Hoàng Thùy,

Trong trường hợp này thì bạn có thể xin visa Nhật Bản theo diện thăm bạn bè kèm du lịch sẽ dễ hơn là du lịch tự túc. Với hồ sơ này ngoài những giấy tờ tùy thân, những chứng minh tài chính, ràng buộc, công việc,..Thì bạn nên nhờ bạn của mình ở bên Nhật Bản viết cho bạn một lá thư mời, bạn nộp kèm theo hình ảnh chụp hình, thư từ, email liên lạc của 2 người để nâng cao khả năng đậu visa của mình.

Về vấn đề chứng minh tài chính, nếu bạn không thể chứng minh tài chính của mình thì có thể nhờ sự bảo lãnh chuyến đi từ ba mẹ. Nhớ kèm theo giấy tờ xác nhận quan hệ nhân thân từ ủy ban phường/xã.

Bạn đang du học tại Úc, và từng đi du lịch Mỹ, EU thì việc được cấp visa cũng khá là dễ dàng nên bạn không cần quá lo lắng. Để đảm bảo khả năng đậu visa, bạn nên dành thời gian cho việc làm hồ sơ. Vì đây là khâu quan trọng nhất quyết định bạn có đậu visa hay không. Bạn có thể tham khảo quy trình xin visa Nhật Bản tại bài viết Dịch vụ xin visa Nhật Bản, visa du lịch Nhật bản uy tín để biết nên chuẩn bị những giấy tờ gì.

Hy vọng bạn biết đã đi nhiều nước thì xin visa du lịch Nhật Bản như thế nào? Mong rằng những thông tin trên giúp ích được cho bạn. Chúc bạn thành công.

Mọi chi tiết vui lòng liên hệ qua hotline của Chudutravel 0866.806.086 để được tư vấn và hỗ trợ.

Tin liên quan:

Rate this post