Có phải xin visa Nhật Bản khi đã có thẻ Apec hay không?

Xin visa Nhật Bản là cơn ác mộng đối với nhiều người vì thủ tục khá rườm rà, phức tạp. Tuy nhiên, cũng có 1 số trường hợp nhất định được miễn visa xứ sở hoa anh đào. Vậy có phải xin visa Nhật Bản khi đã có thẻ Apec hay không?

co phai xin visa nhat ban khi da co the apec hay khong

Câu hỏi: Tôi dự định đi Nhật Bản vào năm tới. Tôi nghe nói phía Nhật Bản có quy định miễn visa cho doanh nhân sử dụng thẻ Apec có đúng không. Vậy nếu tôi dùng loại thẻ này đi du lịch hoặc công tác ở Nhật Bản thì có phải xin visa hay không? (Thanh Duy – TP. Hồ Chí Minh)

Trả lời:

Chào bạn Thanh Duy,

Một trong những chính sách ưu ái về thị thực Nhật Bản dành cho Việt Nam là thẻ Apec. Khi bạn sở hữu loại thẻ Apec có ký hiệu JPN thì sẽ được lưu trú tại Nhật thời gian tối đa là 90 ngày. Mặt khác khi được hỏi về mục đích nhập cảnh, bạn phải trả lời mục đích chuyến đi là kinh doanh và không trả lời các mục đích khác như: du lịch, thăm thân, thăm quan…có thể bạn bị các cơ quan chức nhập cư nước sở tại đề nghị xin thị thực mới để phù hợp với mục đich chuyến đi.

Tốt nhất, bạn nên kiểm tra trước với Đại sứ quán Nhật Bản để đảm bảo bạn được phép nhập cảnh. Để đề phòng việc không được miễn visa Nhật. Bạn cũng nên có phương án dự phòng. Bạn có thể tham khảo quy trình xin visa du lịch và công tác ở dưới đây:

» Dịch vụ xin visa du lịch Nhật Bản nhanh chóng, giá hợp lý

» Dịch vụ xin visa công tác Nhật bản uy tín, giá rẻ, tận tâm

Hy vọng qua bài viết này bạn đã biết được có phải xin visa Nhật Bản khi đã có thẻ Apec hay không. Chúc bạn thành công. Nếu gặp khó khăn hay rắc rối gì vui lòng liên hệ với Chudutravel qua hotline 0866.806.086 để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất.

Tin liên quan:

Rate this post