Có tiền mà không có sổ tiết kiệm có xin được visa Nhật Bản không?

Sổ tiết kiệm là một trong những yêu cầu cần phải có khi tiến hành xin visa Nhật Bản cũng như một số nước phát triển khác. Vậy nếu có tiền mà không có sổ tiết kiệm có xin được visa Nhật Bản không?

co tien ma khong co so tiet kiem co xin duoc visa nhat ban hay khong

Câu hỏi: Tôi rất hâm mộ văn hóa Nhật Bản nên nhân dịp nghỉ lễ sắp tới tính xin nghỉ thêm vài ngày đi Nhật chơi. Tôi đang làm việc ở một công ty nước ngoài, thu nhập ổn định, từng đi du lịch vài nước trong khu vực. Tuy nhiên tôi lại không có sổ tiết kiệm, nhưng lại có thẻ ATM với khoảng hơn 100 triệu. Vậy điều kiện của tôi như thế có xin được visa du lịch Nhật Bản không? ( Ngọc Hiền – Biên Hòa )

Trả lời:

Chào bạn Ngọc Hiền,

Một trong những yêu cầu bắt buộc khi xin visa Nhật Bản là phải chứng minh được tài chính của bạn có đủ để phục vụ cho chuyến du lịch hay không. Cụ thể là bạn phải có sổ tiết kiệm có giá trị 5000 đôla ( khoảng 100 triệu đồng ).

Nếu như xin visa châu Âu hay Mỹ đòi hỏi sổ tiết kiệm phải được làm từ vài tháng trước chuyến đi của bạn thì Nhật Bản không bắt buộc như thế. Bạn chỉ cần ra ngân hàng làm 1 quyển sổ tiền kiệm rồi hôm sau bổ sung vào hồ sơ xin visa Nhật của mình là được rồi.

Tuy nhiên, visa Nhật Bản vẫn được đánh giá là một trong những loại visa khó xin nhất. Nếu bạn thiếu sót giấy tờ gì thì có thể bị đánh rớt ngay lập tức mà không được phép bổ sung gì cả, và thời gian chờ đợi để nộp hồ sơ lần kế tiếp lên đến 6 tháng. Vì vậy bạn cần thận trọng trong khâu chuẩn bị thủ tục. Bạn có thể theo dõi quy trình xin visa Nhật Bản tại bài viết Dịch vụ xin visa du lịch Nhật Bản nhanh chóng, giá hợp lý để biết chính xác cần phải làm những gì.

Hy vọng qua bài viết trên bạn đã biết có tiền mà không có sổ tiết kiệm có xin được visa Nhật Bản không. Mong rằng những thông tin mà chúng tôi cung cấp giúp ích được cho bạn.

Nếu gặp bất cứ khó khăn hay rắc rối gì trong quá trình xin visa, vui lòng liên hệ với Chudutravel qua hotline 0866.806.086 hoặc 0932.051.510 để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất.

Tin liên quan:

Rate this post