Quên cả lối về với những điểm đến đẹp nhất Đài Trung

Đài Trung là một trong những thành phố lớn nhất đảo quốc Đài Loan. Điều hay ho nhất ở vùng đất này là sự dung hòa giữa những giá trị truyền thống và hiện đại, giữa cái cũ và cái mới. Và những điểm đến đẹp nhất Đài Trung dưới đây thể hiện rõ nhất điều đó.

* Hồ Nhật Nguyệt

Một trong những điểm đến Đài Trung nổi tiếng nhất phải kể tới đó là Hồ Nhật Nguyệt. Chỉ cần nghe qua cái tên thôi, người ta cũng có thể liên tưởng tới hình ảnh mặt hồ giống như chốn bồng lai tiên cảnh, và xung quanh là phong cảnh hữu tình như nhiều hồ khác tại Trung Quốc.

nhung diem den dep nhat dai trung 1

Sở dĩ người ta đặt tên hồ là Nhật Nguyệt vì theo tư liệu, khi đứng giữa hồ và nhìn về hướng Đông, hồ có hình tròn giống như mặt trời, còn khi nhìn về hướng Tây thì lại như một vầng trăng khuyết. Cảnh đẹp nơi đây không chỉ khiến du khách thỏa sức “tự sướng” có những bức ảnh đẹp mê ly, mà còn cảm thấy nhẹ nhàng, khoan khoái, và xua đi mệt mỏi khi lạc lối giữa chốn bồng lai.

* Rừng hoa oải hương

Hằng năm, có tới hàng triệu lượt khách du lịch Đài Loan đã tới rừng hoa oải hương ở Đài Trung để tham quan. Không cần đến nước Pháp xa xôi, mà ngay tại điểm đến Đài Trung này, bạn cũng có thể chiêm ngưỡng cánh đồng hoa oải hương trải dài ngút ngàn và tràn ngập hương hoa thơm ngát cả một khoảng trời.

nhung diem den dep nhat dai trung 2

Đây thực sự sẽ là một trải nghiệm đáng nhớ dành cho những ai muốn du hí xứ Đài. Bạn có thể check-in và tận hưởng cảm giác “đang ở nước Pháp”, và có thể mua một số sản vật từ cây oải hương để làm quà, được bày bán ở xung quanh khu vực này.

* Văn Võ Miếu

Nằm bên cạnh Hồ Nhật Nguyệt và là một điểm đến Đài Trung tuyệt đẹp, Văn Võ Miếu là nơi thờ Khổng Tử, Quan Công, và cũng là một trong những ngôi chùa ở Đài Loan được nhiều khách du lịch quốc tế biết đến nhất. Văn Võ Miếu gây ấn tượng với du khách bởi lối kiến trúc khá độc đáo, trải dài 2 bên sườn đồi thơ mộng.

nhung diem den dep nhat dai trung 3

Hơn nữa, do vị trí nằm phía Bắc hồ Nhật Nguyệt nên càng làm miếu toát lên vẻ huyền bí, thiêng liêng, nhưng không kém phần thơ mộng. Vì vậy, nếu du lịch Đài Loan thì đừng quên chọn Văn Võ Miếu là điểm dừng chân nhé!

* Chợ đêm Phụng Giáp

Sẽ là một trải nghiệm thú vị tại Đài Loan nếu bạn tới chợ đêm Phụng Giáp (Fengjja) vào mỗi tối. Không khí nơi đây lúc nào cũng nhộn nhịp, đông đúc người ra vào. Chợ mở bán vào tất cả các ngày trong tuần, và bày bán nhiều mặt hàng quần áo, giày dép, đồ lưu niệm, trang sức…

nhung diem den dep nhat dai trung 4

Đặc biệt, đến với điểm đến Đài Trung – chợ đêm Phụng Giáp, bạn có có cơ hội thưởng thức ẩm thực đường phố Đài Loan, với nhiều món đặc sản mang hương vị khó quên như: món đậu hũ thối, hải sản xiên nướng, đầu vị cay… hay món trà sữa Đài Loan thơm ngon đúng điệu.

Chúng tôi vừa giới thiệu cho bạn những điểm đến đẹp nhất Đài Trung. Tuy vậy vùng đất miền trung Đài Loan vẫn còn rất nhiều điều hấp dẫn chờ bạn khám phá. Chắc chắn bạn sẽ có chuyến du lịch hết sức trọn vẹn khi đến đây.

Tin liên quan:

Rate this post