Có thể xin visa Nhật Bản cho người khuyết tật không?

Để du lịch một nước phát triển như Nhật Bản thì chắc chắn bạn phải xin visa. Tuy nhiên muốn đậu visa bạn phải thỏa mãn nhiều điều kiện mà phía ĐSQ Nhật đặt ra. Vậy có giới hạn gì về đối tượng xin visa Nhật? Có thể xin visa Nhật Bản cho người khuyết tật không?

xin visa nhat ban cho nguoi khuyet tat

Câu hỏi:

Em trai tôi bị tai nạn giao thông nên bị di chứng ở chân. Không thể đi lại được mà phải ngồi xe lăn. Nó đang trong quá trình điều trị phục hồi chức năng. Bác sĩ nói nếu tâm lý tốt, tinh thần thoải mái thì hồi phục sẽ nhanh hơn. Vì thế, tôi muốn đưa em sang Nhật chơi, ngắm hoa anh đào. Vì nó rất thích đi Nhật. Nhưng em tôi bị khuyết tật như thế thì có thể xin visa Nhật Bản được không? Rất cám ơn Chudutravel. (Huyền My – Bình Thuận)

Trả lời:

Chào chị Huyền My,

Nhật Bản không có bất cứ quy định nào cấm người bị tàn tật, khuyết tật đi du lịch cả, nên chị hoàn toàn có thể làm hồ sơ cho em trai như mọi người bình thường khác. Bởi vì chỉ là đi du lịch nên việc này không ảnh hưởng gì đến việc xét duyệt cả, có khi lại thuận lợi hơn trong quá trình xét duyệt.

Nhưng chị nên hỏi các đại lý bán vé máy bay của hãng chị dự định mua vé để đi Nhật Bản trước xem họ có ghế ngồi cho người tàn tật hay không? Có sắp xếp được hay không? Bởi vì nhiều hãng máy bay không có hỗ trợ điều này.

Việc chuẩn bị hồ sơ xin visa Nhật Bản cần khá nhiều giấy tờ chứng minh. Để tránh sai sót không đáng có, chị có thể tham khảo quy trình xin visa tại bài viết Dịch vụ xin visa Nhật Bản, visa du lịch Nhật bản uy tín. Chỉ cần làm đúng những chỉ dẫn đó, chị có thể an tâm về việc xin visa.

Vậy việc xin visa Nhật Bản cho người khuyết tật là điều hoàn toàn có thể. Chúc chị thành công. Nếu gặp bất cứ khó khăn hay rắc rối gì trong quá trình làm visa. Vui lòng liên hệ với chúng tôi qua hotline  0866.806.086

Tin liên quan:

Rate this post