Hồ Nhật Nguyệt Đài Loan – vẻ đẹp ” tựa chốn bồng lai”

Với cảnh sông nước hữu tình cộng với phong cảnh thiên nhiên diễm lệ và thấp thoáng trong những đám mấy xanh là các công trình kiến trúc cổ kính. Tất cả đều tạo nên một Hồ Nhật Nguyệt làm  say đắm cho biết bao nhiêu người đã lạc bước vào đây.

Ve dep Ho Nhat Nguyet Dai Loan

Đôi nét về Hồ Nhật Nguyệt – Nhật Nguyệt Đàm ở Đài Loan

Hồ Nhật Nguyệt là hồ nước ngọt tự nhiên lớn nhất Đài Loan, hồ nằm ở độ cao 748m so với mực nước biển thuộc vùng Nantou miền Trung Đài Loan, hồ Nhật Nguyệt rộng gần 8km2, nơi sâu nhất của hồ là 27m. Bốn bề hồ được núi non điệp trùng bao bọc, đem lại cảnh đẹp hùng vĩ và cũng không kém phần lãng mạn cho cảnh sắc sơn thủy hữu tình nơi này.

Hồ Nhật Nguyệt hay còn gọi là Nhật Nguyệt Đàm là một trong những danh lam thắng cảnh nổi tiếng của du lịch Đài Loan thu hút lượng bạn trong và ngoài nước đến tham quan rất đông hằng năm.

Khám phá vẻ đẹp Hồ Nhật Nguyệt

Vẻ đẹp sơn thủy hữu tình, cùng kiến trúc Trung Hoa cổ điển bên trong khuôn viên hồ đã tạo nên vẻ đẹp rất riêng cho hồ Nhật Nguyệt, không chỉ níu chân du khách khi tới đây, mà còn làm xao xuyến bất kỳ ai chỉ qua những bức ảnh.

ve dep Ho Nhat Nguyet Dai Loan

Việc mang cái tên Hồ Nhật Nguyệt hay Nhật Nguyệt Đàm đã gây ra sự tò mò của nhiều du khách đến nơi đây. Có rất nhiều cách để lý giải về tên gọi này. Tên của hồ xuất phát từ hình dáng của nó, nếu đứng từ trên cao nhìn về phía tây của hồ Nhật Nguyệt, bạn sẽ thấy hồ có hình dáng như một vầng trăng khuyết, còn nhìn về phía đông, hồ lại tròn. Do đó dân gian mới gọi là hồ Nhật Nguyệt. Và đây được xem là cách lý giải tối ưu nhất.

ve dep Ho Nhat Nguyet Dai Loan

Dạo quanh hồ Nhật Nguyệt, bạn sẽ được hít thở làn gió tươi mát, được thả mình vào bầu không khí trong lành và một điều thú vị là được khám phá nét văn hóa độc đáo của thổ dân Thảo, họ đã sinh sống và tồn tại từ bao đời nay. Tiếp đó, bạn có thể ghé thăm làng văn hóa Cửu tộc, là nơi hội tụ những nét văn hóa, hoạt động sinh hoạt truyền thống của 14 dân tộc sinh sống lâu đời ở đây. Chắc chắn bạn sẽ đắm mình với những câu chuyện ở đó mà quên thời gian luôn đấy.

Điều gì đặc biệt khi đến tham quan Hồ Nhật Nguyệt?

Đó chính là cho bạn  sự cảm nhận tách biệt về vẻ đẹp các mùa trong năm. Cho dù ban đến mùa nào bạn cũng sẽ thấy được vẻ đẹp rất lạ theo các mùa khác nhau. Mùa xuân,  bạn sẽ thấy hoa đào nở rợp lối đi lên núi. Trời lạnh lây phây, thêm hoa dã quỳ vàng ven hồ, mây trời Nhật Nguyệt xanh trong, thoáng đãng khiến người ta không khỏi nao lòng khi đi thuyền ra hòn đảo Lalu ở giữa hồ. Vào mùa thu, bạn sẽ thấy một vẻ đẹp mới của Hồ Nhật Nguyệt, trăng tròn vạnh chiếu xuống hồ nước đang phủ một lớp sương mỏng khiến cảnh như thực như hư say mê lòng người.

ve dep Ho Nhat Nguyet Dai Loan

Sau những phút giây miên man và đắm chìm trong vẻ đẹp của sông núi, các bạn có thể đi xung quanh hồ để tham quan các địa điểm thú vị khác như miếu Văn Võ nơi thờ Quan Công và đức Khổng Tử. Ngôi đền được trang trí rất đẹp, trần nhà được điêu khách tinh xảo và sơn phủ vàng lóng lánh hay là đảo lalu nổi tiếng mà bạn có thể thấy được hình dáng trăng  khuyết và mặt trời từ hai hướng Đông và Tây. Các bạn đừng bỏ qua nhé!

ve dep Ho Nhat Nguyet Dai Loan

Cảnh đẹp vừa thơ mộng vừa hùng vĩ vừa kiều diễm nó rất xứng với vẻ đẹp ” tựa chốn bồng lai” phải không nào? Chắc hẳn Hồ Nhật Nguyệt là một điểm đến không thể thiếu trong danh sách du lịch Đài Loan của bạn!

Tin liên quan:

Rate this post