Có thể xin visa Nhật khi chưa có lịch trình du lịch được không?

Nhật Bản là nước có quy trình xét duyệt visa khá gắt gao. Đương đơn thường phải cung cấp nhiều loại giấy tờ chứng minh tài chính, công việc, ràng buộc tại Việt Nam thì mới được cấp visa. Vậy có thể xin visa Nhật khi chưa có lịch trình du lịch được không?

co the xin visa nhat ban khi chua co lich trinh duoc khong

Câu hỏi: Trước đây tôi đã du lịch nhiều nước nhưng toàn đi theo tour. Sắp tới tôi định đến Nhật thăm 1 người bạn bên đó. Vì lịch trình của tôi phải phụ thuộc nhiều vào bạn mà bạn tôi vẫn chưa thu xếp xong công việc. Vậy nếu chưa có lịch trình cụ thể thì có thể xin được visa Nhật hay không? (Hữu Phước – Long Xuyên)

Trả lời:

Chào bạn Hữu Phước,

Ngoài việc phải chứng minh những điều kiện về tài chính, công việc, lịch sử du lịch,… thì lịch trình chi tiết là 1 trong những giấy tờ mà ĐSQ, LSQ Nhật bắt buộc phải có khi xin visa xứ sở hoa anh đào. Bạn có thể theo dõi những thủ tục cần thiết để xin visa Nhật tại bài viết Dịch vụ xin visa du lịch Nhật Bản nhanh chóng, giá hợp lý để biết cần chuẩn bị những gì.

Trường hợp bạn chưa chuẩn bị được lịch trình du lịch cụ thể thì có thể mượn bạn bè, người quen đã đi trước đó để bổ sung, nếu bạn không mượn được thì hồ sơ vẫn có thể được chấp thuận, nhưng bạn có thể sẽ được mời phỏng vấn trực tiếp để xác minh. Vì vậy, để tránh trường hợp phỏng vấn khó khăn, trước chuyến đi một đêm bạn có thể tìm hiểu trước những điểm đến ở Nhật Bản và ghi rõ lịch trình chuyến đi nhằm để lãnh sự tin tưởng hơn về chuyến du lịch của mình.

Hy vọng bạn đã biết được có thể xin visa Nhật khi chưa có lịch trình du lịch được không qua bài viết trên. Mong rằng những thông tin mà chúng tôi cung cấp giúp ích được cho bạn.

Nếu gặp bất cứ khó khăn hay rắc rối gì trong quá trình xin visa, vui lòng liên hệ với Chudutravel qua hotline 0932.051.510 hoặc 0866.806.086 để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất.

Tin liên quan:

Rate this post