Đã li hôn thì có xin visa Nhật Bản được hay không?

Hiện nay, Chính phủ Nhật Bản đang tiến hành xiết chặt quy trình cấp thị thực cho công dân Việt Nam. Vậy trường hợp đã li hôn thì có xin visa Nhật Bản được hay không?

da li hon thi co xin visa nhat ban duoc hay khong

Câu hỏi: Trước khi li dị với vợ tôi có đi du lịch Nhật Bản vài lần. Hiện tại tôi nghe người nhà của tôi bên Nhật nói giờ xin visa Nhật rất khó khăn. Vậy với tình trạng như bây giờ, tôi muốn tiếp tục đi công tác hay du lịch Nhật Bản có được hay không? ( Thế Anh – TP. Hồ Chí Minh )

Trả lời:

Chào bạn Thế Anh,

Việc li dị đúng là có ảnh hưởng đến bộ hồ sơ xin visa của bạn nhưng không quá nhiều nên bạn cũng đừng quá lo lắng. Nếu bạn mất đi ràng buộc về gia đình nhưng có công việc, tài chính mạnh, hơn nữa lại chứng minh được là có người nhà bên Nhật thì vẫn xin được visa như bình thường.

Mặt khác, vì hiện đã li hôn, do đó khi xin visa Nhật Bản bạn cần phải cung cấp thêm giấy chứng nhận li hôn/giấy xác nhận tình trạng độc thân chứ không cần cung cấp vợ cũ bạn đang làm gì và ở đâu (nhân viên lãnh sự có thể hỏi trực tiếp, bạn cứ trả lời đúng sự thật là sẽ ổn thỏa).

Nếu bạn có nhu cầu đến Nhật theo diện du lịch hay công tác thì có thể theo dõi quy trình chi tiết mà Chudutravel biên soạn.

» Thủ tục giấy tờ xin visa du lịch Nhật Bản

» Thủ tục giấy tờ xin visa công tác Nhật Bản

Hy vọng bạn đã trả lời được câu hỏi: Đã li hôn thì có xin visa Nhật Bản được hay không? Mong rằng những thông tin mà chúng tôi cung cấp giúp ích được cho bạn.

Nếu gặp bất cứ khó khăn hay rắc rối gì trong quá trình xin visa, vui lòng liên hệ với Chudutravel qua hotline 0932.051.510 hoặc 0866.806.086 để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất.

Tin liên quan:

Rate this post