Không thể bỏ qua 4 địa điểm hấp dẫn nhất Gyeongsangbuk

Không chỉ có thủ đô Seoul hay đảo Jeju, Hàn Quốc còn có vô vàn những điểm đến hết sức hấp dẫn du khách, mà tỉnh Gyeongsangbuk là một ví dụ điển hình. Hãy cùng chúng tôi khám phá 4 địa điểm hấp dẫn nhất Gyeongsangbuk qua bài viết sau.

1. Làng cổ Andong Hahoe

Hahoe nằm thôn Hahoe, xã Pungsan, thành phố Andong, tỉnh Gyeongsangbuk, là một trong những ngôi làng nổi tiếng nhất Hàn Quốc với những nét đẹp cổ kính vẫn còn được lưu giữ đến ngày hôm nay. Được gia tộc họ Ryu xây dựng từ hơn 500 năm trước, làng cổ Andong Hahoe đã được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa thế giới mới vào ngày 31/7/2010. Một điểm đặc biệt của ngôi làng này đó là những ngôi nhà của tầng lớp thượng lưu và của người bình dân được đặt cách xa nha. Tầng lớp quý tộc sẽ sống ở trung tâm của ngôi làng, còn những người dân khác sống ở phía ngoài và quay mặt về phía trung tâm.

4 dia diem hap dan nhat Gyeongsangbuk 1

Làng cổ Hahoe sở hữu một phong cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp vời khi được bao quanh bởi những khu rừng thông lâu năm, những đồng bằng cát và sông Nakdonggang yên bình. Một trong những địa điểm được du khách yêu thích nhất khi đến nơi đây chính là bãi cát vàng trải dài của vùng đồng bằng ven sông.

Đặc biệt, Andong Hahoe là nơi vẫn bảo tồn được rất nhiều loại hình nghệ thuật truyền thống độc đáo của Hàn Quốc. Trong đó có bảo vật quốc gia của Hàn Quốc – mặt nạ Hahoe và tượng gỗ Jangseung được xem là thần bảo vệ của làng. Chính bởi vậy, ngôi làng này cũng rất nổi tiếng với lễ hội múa mặt nạ được tổ chức vào cuối tháng 9 đầu tháng 10 hằng năm.

2. Công viên văn hóa Mungyeongseajae

Mungeong là một thành phố của tỉnh Gyeongsangbuk nằm chủ yếu trên dãy núi Sobaek. Chính vì vậy công viên văn hóa Mungyeongseajae nằm trên một ngọn đồi cao và dốc. Mungyeongseajae một trong những địa điểm được nhiều du khách yêu thích nhất với phong cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp. Nơi đây từng là con đường nối Yeongnam và Seoul, sau đó được sửa chữa và xây dựng thành công viên. Du khách sẽ được di chuyển bằng xe điện và được chiêm ngưỡng những cánh rừng thông trải dài, những hồ nước đầy êm đềm và thơ mộng.

4 dia diem hap dan nhat Gyeongsangbuk 2

Công viên văn hóa Mungyeongseajae cũng là nơi tổ chức lễ hội gốm sứ nổi tiếng Mungyeong Chasabal vào tháng 5 hàng năm. Đây là dịp để tất cả mọi người hiểu rõ hơn về nghề gốm và được chiêm ngưỡng những tác phẩm xuất sắc nhất của các nghệ nhân nổi tiếng. Lễ hội này góp phần bảo tồn và giữ gìn những nét đặc trưng của nghề gốm – một trong những giá trị văn hóa truyền thống nổi tiếng của Hàn Quốc.

3. Bảo tàng gốm sứ Mungyeong

Là một trong những bảo tàng nổi tiếng nhất Gyeongsangbuk, bảo tàng gốm sứ Mungyeong là nơi trưng bày vô số các loại gốm, sứ và lò nung tinh xảo và đẹp mắt. Nơi đây cũng tái hiện quy trình làm nên gốm, đưa đến cho du khách những trải nghiệm độc đáo và thú vị của Hàn Quốc rất nhiều năm về trước. Với những tác phẩm gốm tuyệt đẹp, bảo tàng gốm sứ Mungyeong là địa điểm bạn chắc chắn bạn cần ghé thăm khi đi du lịch Gyeongsangbuk.

4 dia diem hap dan nhat Gyeongsangbuk 3

4. Chợ truyền thống Andong

Andong là một thành phố du lịch nổi tiếng của tỉnh Gyeongsangbuk, trong đó chợ truyền thống Andong là điểm đến bạn không thể bỏ qua khi đến đây. Chợ Andong bày bán tất cả các mặt hàng nông sản địa phương, đặc biệt là những món đồ handmade độc đáo. Địa điểm nổi tiếng nhất của khu chợ chính là ngõ gà om (jjimdak) nổi tiếng – một loại gà om với nước tương, cà rốt và khoai tây, cộng thêm miến Hàn Quốc.

4 dia diem hap dan nhat Gyeongsangbuk 4

Là quê hương của vương quốc cổ Silla, chính vì vậy ngoài 4 địa điểm hấp dẫn nhất Gyeongsangbuk kể trên nơi này vẫn còn rất nhiều giá trị lịch sử, văn hóa đang chờ bạn khám phá. Nếu bạn có dịp đến Hàn Quốc đừng quên thêm Gyeongsangbuk vào lịch trình của mình.

Tin liên quan:

Rate this post