Tất cả những điều bạn cần biết về thời tiết ở Cao Hùng

Là thành phố cảng lớn nhất, đồng thời sở hữu nhiều cảnh đẹp bậc nhất xứ Đài. Cao Hùng là địa điểm không thể bỏ qua khi bạn đến du lịch Đài Loan. Nếu bạn có kế hoạch đến thành phố xinh đẹp này và lo lắng về thời tiết ở Cao Hùng, hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau.

* Thời tiết ở Cao Hùng như thế nào?

Cao Hùng là một trong những thành phố lớn của Đài Loan. Nơi đây có khí hậu tiếp giáp giữa vùng nhiệt đới và vùng ôn đới nên thời tiết Cao Hùng thuộc dạng cận nhiệt đới gió mùa.

Nếu bạn có ý định du lịch Đài Loan đến Cao Hùng vào mùa hè thì có thể sẽ gặp phải những cơn mưa bất chợt gây ảnh hưởng đến hành trình của bạn. Thời tiết Cao Hùng trong hè thường chịu sự chi phối của gió tây nam và đông nam từ biển, nên mang lại những cơn mưa với lượng ẩm dồi. Các ngày gió không hoạt động mạnh thì trời nắng ráo và hơi khô hanh, nhiệt độ trung bình khoảng 27-33 độ C.

thoi tiet o cao hung 1

Đến mùa thu, thời tiết mát mẻ, nắng nhẹ. Tuy nhiên, khi du lịch Cao Hùng Đài Loan bạn nên mang theo ô vì đây là mùa gió Đông Nam hoạt động gây mưa kèm theo dông nhẹ.

Còn vào mùa đông, thời tiết Cao Hùng rét với nhiệt độ trung bình khoảng 10-15 độ C. Lúc này, khí hậu ở đây chịu sự ảnh hưởng của gió Đông Bắc từ lục địa Trung Quốc di chuyển sang và kèm theo mưa phùn rải rác.

thoi tiet o cao hung 2

Hết đông sang xuân, thời tiết Cao Hùng trở nên ấm áp hơn và không còn cảm giác khô lạnh nữa. Mùa xuân cũng chính là thời điểm du lịch Cao Hùng lý tưởng nhất. Do đó, hằng năm cứ vào mùa xuân là thành phố xinh đẹp này lại nhộp nhịp, tấp nập du khách đến đây tham quan.

Thời tiết Cao Hùng mỗi một mùa đều có sự khác biệt rõ rệt. Nhưng nhìn chung, dù ghé thăm nơi đây vào bất kỳ mùa nào thì cũng mang đến cho bạn nhiều trải nghiệm mới mẻ và khám phá thú vị.

* Cao Hùng có những điểm du lịch nào?

Cao Hùng còn được biết đến là một thành phố cảng nổi tiếng xứ Đài và là một điểm du lịch Đài Loan tuyệt vời, thu hút rất nhiều du khách đến đây. Chúng ta hãy cùng khám phá tìm ra lý do vì sao thành phố này lại hấp dẫn đến thế.

Chùa Liên Trì ở Cao Hùng là một địa điểm hành hương Phật giáo nổi tiếng được nhiều du khách biết đến. Chính thức mở của vào 1951, chùa Liên Trì là một quần thể kiến trúc rộng lớn có sức chứa hơn chục ngôi đền, chùa và đình khác nhau tại đây. Muốn vào bên trong, bạn sẽ phải đi vào miệng tượng rồng và đi ra bằng miệng hổ. Điều này mang ngụ ý rước nhiều may mắn vào và xua đi điều rủi.

thoi tiet o cao hung 3

Thành phố Cao Hùng chính là nơi sở hữu khu chợ đêm Jin-Zuan lớn nhất Đông Nam Á. Nơi đây có diện tích đến 23.000m2, bao gồm 500 gian hàng bày bán đủ mọi loại hàng hóa khác nhau. Ngoài ra, tại chợ đêm Đài Loan Jin-Zuan bạn sẽ được thường thức những món ăn ngon tuyệt và nổi tiếng nhất chợ như món tôm bia hay mì xào áp chảo…

thoi tiet o cao hung 4

Thêm một lý do hấp dẫn khách du lịch Đài Loan đến với thành phố Cao Hùng là để được chiêm ngưỡng trạm tàu ngầm đẹp và độc đáo nhất xứ Đài. Trạm ga 3 tầng là thiết kế hoàn hảo của kiến trúc sư tài hoa người Nhật Takamatsu Shin. Điểm đặc sắc của nhà ga chính là trần nhà bằng kính rực rỡ sắc màu tuyệt đẹp được tạo nên từ nghệ sĩ người Ý Narcissus Quagliata.

Tóm lại thời tiết ở Cao Hùng không quá lạnh, cũng không quá nóng, cùng với nhiều cảnh quan tuyệt đẹp rất thích hợp cho các hoạt động du lịch ngoài trời. Nếu có dịp đến Đài Loan hãy thêm Cao Hùng vào lịch trình của bạn.

Tin liên quan:

Rate this post