Đã nghỉ việc nhưng có sổ tiết kiệm có xin được visa Nhật không?

Giống như nhiều nước phát triển khác khi xin visa, Nhật Bản bắt buộc đương đơn phải đáp ứng nhiều điều kiện về tài chính, công việc, ràng buộc tại Việt Nam,… Vậy đã nghỉ việc nhưng có sổ tiết kiệm có xin được visa Nhật không?

da nghi viec nhung co so tiet kiem co xin duoc visa nhat khong

Câu hỏi: Người yêu em sống ở Nhật được 7 năm, đã có công việc, xe, sổ tiết kiệm,… và đã có thẻ vĩnh trú. Sắp tới anh ấy muốn bảo lãnh em sang đó chơi vài tháng. Tuy nhiên, em mới nghỉ việc xong nên hiện tại không chứng minh được công việc, em có sổ tiết kiệm nhưng chưa đến 100 triệu, đã từng đi công tác ở nước ngoài. Trường hợp của em như vậy thì có xin được visa du lịch Nhật Bản không? Mong chuyên viên của Chudutravel giải đáp giúp em. (Thanh Huyền – TP. Hồ Chí Minh)

Trả lời:

Chào bạn Thanh Huyền,

Như đã biết, Nhật Bản nổi tiếng là quốc gia có chi phí sinh hoạt khá đắt đỏ nên Chính phủ Nhật Bản yêu cầu đương đơn phải có tài khoản 100 triệu trở lên, cộng với công việc ổn định. Cả 2 yêu cầu trên bạn đều không đạt, nhưng ngược lại đã từng có lịch sử đi công tác và về đúng thời hạn là một điểm cộng đáng để ĐSQ Nhật Bản cân nhắc.

Theo như bạn nói thì người yêu có công việc, tài chính nhưng liệu có đủ mạnh để đảm bảo chu cấp cho bạn khi sang bên ấy không? Vì thế người yêu của bạn cần phải nộp những giấy tờ chứng minh sau:

1. Thư mời (tải tại đây).

2. Bản sao hộ tịch (Trường hợp người mời hoặc vợ / chồng là người Nhật)

Lưu ý: Trường hợp người bảo lãnh chịu chi phí ở mục (4) phía trên, hãy xuất trình các tài liệu từ mục (3) – (5) dưới đây:

3. Giấy chứng nhận bảo lãnh (tải tại đây)

4. Các giấy tờ liên quan đến người bảo lãnh như sau :

– 2 trong 3 giấy tờ sau(chứng nhận đang làm việc + chứng nhận thu nhập, hoặc chứng nhận đang làm việc + số dư tiền gửi ngân hàng)

+ Giấy chứng nhận đang làm việc xin.

+ Giấy chứng nhận thu nhập.

+ Giấy chứng nhận số dư tiền gửi ngân hàng xin ở ngân hàng

– Hoặc 2 giấy tờ sau:

+ Bản lưu giấy đăng ký nộp thuế (Bản sao).

+ Giấy chứng nhận nộp thuế (bản ghi rõ tổng thu nhập).

5. Phiếu công dân (Bản có ghi quan hệ của các thành viên trong gia đình).

6. Bản photo tất cả các trang hộ chiếu của người bảo lãnh.

Hiện thời hạn của visa Nhật Bản là 90 ngày, tuy nhiên đương đơn xin visa du lịch chỉ có thể lưu trú tại đây là 15 ngày, visa thăm thân là 30 ngày nên bạn không thể ở Nhật vài tháng được.

Hy vọng bạn đã biết được đã nghỉ việc nhưng có sổ tiết kiệm có xin được visa Nhật không. Mong rằng những thông tin mà chúng tôi cung cấp giúp ích được cho bạn.

Nếu gặp bất cứ khó khăn hay rắc rối gì trong quá trình xin visa, vui lòng liên hệ với Chudutravel qua hotline 0932.051.510 hoặc 0866.806.086 để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất.

Tin liên quan:

Rate this post