Ngẩn ngơ trước vẻ đẹp của những lễ hội hoa cải Hàn Quốc

Hoa cải là loài hoa nhỏ bé, giản dị, tưởng như rất tầm thường. Nhưng nếu có 1 lần nhìn thấy cánh đồng hoa cải vàng ươm dập dìu trước gió, chắc chắn bạn sẽ thay đổi suy nghĩ. Hãy cùng Chudutravel khám phá vẻ đẹp của những lễ hội hoa cải Hàn Quốc qua bài viết sau.

Lễ hội hoa cải Hàn Quốc diễn ra vào thời gian nào?

Đến hẹn lại lên, cứ mỗi độ tháng ba đến tháng năm, khi tiết trời dần trở nên ấm áp, những thảm hoa cải lại đua nhau khoe sắc, mang lại một vẻ đẹp bình yên, lắng đọng mà quyến rũ. Thật không ngoa khi người ta nói những thảm hoa cải chính là thiên đường ngôn tình của xứ Hàn! Nếu đã đến một lần, chắc chắn du khách sẽ không khỏi lưu luyến vẻ đẹp ấy.

le hoi hoa cai han quoc

Các lễ hội hoa cải thường tập trung vào tháng tư, cũng chính là thời điểm những bông hoa cải nở rộ khắp cả nước. Đây cũng là dịp thu hút hàng triệu lượt du khách mỗi năm.

Các điểm ngắm hoa cải ở Hàn Quốc

* Lễ hội hoa hoa cải ở công viên Daejeo, Busan

Lễ hội hoa hoa cải ở công viên Deaejo diễn ra trong suốt tháng ba và là một trong những lễ hội hoa cải diễn ra sớm nhất tại Hàn Quốc. Công viên Deajeo là một công sinh thái toạ lạc bên bờ sông Nakdong. Không chỉ nổi tiếng với hoa hướng dương hay hoa anh đào, nơi đây còn đặc biệt thu hút du khách bởi những thảm hoa cải tuyệt đẹp. Sắc vàng tươi của hoa cùng không gian thiên nhiên thanh bình đã chinh phục mọi du khách.

le hoi hoa cai han quoc 1

Đặc biệt, không chỉ ở công viên sinh thái Daejeo, chặng đường hoa cải kéo dài từ ga Gyodae – ga Dongnae – ga Myeongnyun – ga Oncheon cũng là điểm ngắm hoa lý tưởng cho du khách. Nếu yêu thích mùa hoa cải ở Hàn Quốc thì bạn sẽ không thể bỏ qua điểm đến lý tưởng này.

* Lễ hội hoa hoa cải ở Seogwipo, Jeju

Hòn đảo Jeju xinh đẹp không chỉ nổi tiếng với lễ hội hoa anh đào mà còn khiến du khách phải lưu luyến với sắc cải tuyệt đẹp.

le hoi hoa cai han quoc 2

Diễn ra từ ngày 12 đến ngày 13/4, lễ hội hoa cải ở Jeju thu hút hàng triệu lượt du khách mỗi năm và trở thành một trong những điểm đến lý tưởng nhất khi du lịch Hàn Quốc mùa xuân. Thiên nhiên thanh bình, không khí trong lành, những con đường “ngôn tình” yên tĩnh… như càng điểm thêm sự quyễn rũ của những thảm hoa cải nơi đây.

* Lễ hội hoa hoa cải ở đảo Cheongsan, Jeonnam

Mùa hoa cải ở Hàn Quốc như càng trở nên hấp dẫn với sắc hoa ở đảo Cheongsan – một hòn đảo thuộc thị trấn Wando, tỉnh Jeonnam. Những cánh đồng hoa cải nở vàng rực dọc các con đường trên đảo đã tạo cho nơi đây một vẻ đẹp quyến rũ, độc đáo.

le hoi hoa cai han quoc 3

Đến với Cheongsan, du khách không chỉ được chiêm ngưỡng sự xinh đẹp của những thảm hoa mà còn được thưởng thức những món hải sản tươi ngon, được chế biến theo công thức đặc biệt của người dân bản địa, mang một hương vị riêng khó lẫn.

* Lễ hội hoa cải ở Namji, Gyeongnam

Cứ độ tháng ba, tháng tư, cả dòng sông Nakdong tại huyến Changyeong dường như trở nên bừng sáng với những cánh đồng hoa cải dọc triền sông. Với diện tích hơn 60ha, đây là một trong những cánh đồng hoa cải lớn nhất của Hàn Quốc, thu hút hơn 1 triệu lượt du khách mỗi năm. Cứ đến lễ hội, người dân bản địa lại tổ chức các cuộc chọi trâu và nhiều hoạt động văn hoá truyền thống thú vị khác.

le hoi hoa cai han quoc 4

Mùa hoa cải ở Hàn Quốc còn đặc biệt nổi tiếng với lễ hội hoa cải ở Guri diễn ra từ ngày mùng 8 – mùng 10/5. Các bạn có thể đến ga Gangbyeon, ra cửa số 1 sau đó đi xe buýt số 1660 đến bến Vườn hoa cosmos.Lễ hội hoa cải ở Guri, Seoul

* Lễ hội hoa hoa cải trên đảo Seorae, Seoul

Là hòn đảo nhân tạo nổi tiếng nằm giữa cầu Dongjak và cầu Banpo, được xây dựng từ năm 1980 làm nơi nghỉ ngơi và sinh hoạt văn hóa cho người dân quanh vùng. Hoa cải ở đây thường nở từ đầu tháng 4 đến cuối tháng 5.

le hoi hoa cai han quoc 5

Như vậy, chúng tôi đã giới thiệu cho các bạn một vài lễ hội hoa cải Hàn Quốc. Nếu bạn có dịp đến Hàn vào thời điểm tháng 3 – tháng 5 thì đừng bỏ qua 1 trong những lễ hội đặc sắc nhất xứ sở kim chi nhé.

Để thực hiện được chuyến du lịch khám phá xứ sở kim chi, bạn có thể theo dõi quy trình xin visa Hàn Quốc tại bài viết Dịch vụ xin visa du lịch Hàn Quốc uy tín, nhanh chóng nhất. Chúc bạn thành công.

Tin liên quan:

Rate this post