Đang hưởng án treo có xin visa Nhật Bản được không?

Gần đây thì phía Nhật Bản đang xiết chặt quy trình xét duyệt thị thực hơn so với trước đây. Xin visa Nhật vốn đã khó nay lại càng khó hơn. Vậy đang hưởng án treo có xin visa Nhật Bản được không?

dang huong an treo co xin visa nhat ban duoc khong

Câu hỏi: Thời gian trước đây tôi có tham gia đánh bài ăn tiền cùng mấy người bạn và bị bắt. Hiện tại, tôi được hưởng án treo và vẫn đang trong thời gian thi hành án. Tôi có 1 người bạn bên Nhật muốn mời tôi sang đó chơi và sẽ viết thư bảo lãnh cho tôi. Vậy trường hợp của tôi có xin được visa Nhật không? ( Giang Phong – Đà Nẵng )

Trả lời:

Chào anh Giang Phong,

Theo như những gì anh đã trình bày thì dù phạm tội nhẹ là đánh bạc nhưng anh vẫn đang trong thời gian chấp hành bản án nên thuộc diện cấm xuất cảnh. Dù anh có xin được visa Nhật Bản nếu đáp ứng đủ các yêu cầu mà phía Đại sứ quán, Lãnh sự quán Nhật đưa ra nhưng trong quá trình xuất cảnh ra khỏi Việt Nam thì cũng không có cách nào qua được khu vực an ninh.

Như vậy câu hỏi của anh: “Đang hưởng án treo có xin visa Nhật Bản được không?” Chúng tôi xin trả lời là hoàn toàn không được. Anh chỉ có thể chờ cho bản án của mình thi hành xong thì mới có thể đi nước ngoài được. Mong rằng những thông tin mà chúng tôi cung cấp giúp ích được cho anh.

Nếu gặp bất cứ khó khăn hay rắc rối gì trong quá trình xin visa, vui lòng liên hệ với Chudutravel qua hotline 0866.806.086 hoặc 0932.051.510 để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất.

Tin liên quan:

Rate this post