Vẻ đẹp kỳ lạ của nhà thờ hình giày cao gót ở Đài Loan

Không ít công trình kiến trúc khiến người ta cảm thấy khó hiểu về sự tồn tại của nó. Ví dụ điển hình là nhà thờ hình giày cao gót ở Đài Loan. Đến tận bây giờ vẫn còn rất nhiều những ý kiến trái chiều xoay quanh nhà thờ kỳ lạ này.

* Vài nét về nhà thờ hình giày cao gót ở Đài Loan

Tuy không theo những công trình thường thấy, nhưng sự khác biệt mà nó mang lại cũng không thể phủ nhận. Với việc mô phỏng một chiếc giày cao gót của phụ nữ, nhà thờ này đã khiến biết bao người ấn tượng bởi ý tưởng cực kì táo bạo mà người thiết kế nó đã nghĩ ra.

nha tho hinh giay cao got o dai loan 1

Tọa lạc tại khu du lịch thị trấn Budai, Đài loan, nhà thờ độc lạ này nằm trong chiến lược nhằm thu hút khách du lịch cả chính quyền thành phố, đặc biệt là du khách nữ tới tham quan cầu nguyện. Mang dáng dấp của một chiếc giày thủy tinh đẹp lung linh thường xuất hiện trong những câu chuyện cổ tích cùng nàng lọ lem.

* Tại sao nhà thờ lại có hình giày cao gót?

Công trình hứa hẹn mang đến những ý nghĩa sâu xa ẩn dấu sau dáng vẻ của nó, có thể nói nó được xây dựng như một lời động viên, khích lệ phái nữ luôn quan tâm tới vẻ ngoài của bản thân, cũng như yêu thương chính mình nhiều hơn.

Chính vì vậy dù chưa chính thức đi vào hoạt động nhưng nhà thờ đã thu hút được rất đông đảo khách du lịch đến chiêm ngưỡng công trình quá đỗi ấn tượng này.

nha tho hinh giay cao got o dai loan 2

Được cấu tạo từ 320 mảnh kính nhôm màu xanh lục. Chiếc giày cao gót khổng lồ này có chiều cao hơn 16m và rộng 10m, nhìn vào trông như một chiếc giày màu xanh khổng lồ.

Nhìn vào nhà thờ này, có những người lí giải rằng ý tưởng xây dựng hình dáng này được tạo ra bởi nó gợi nhắc đến đám cưới truyền thống ở Đài loan.

nha tho hinh giay cao got o dai loan 3

Theo đó các cô dâu sẽ đi giày cao gót trên nền gạch cho tới khi chúng vỡ rồi ném bỏ. Nghi lễ này được xem như là để chấm dứt những đau khổ, bất hạnh trong quá khứ để bắt đầu một khởi đầu mới cho mỗi cô gái.

Dù vẫn còn rất nhiều tranh cãi xung quanh nhà thờ hình giày cao gót ở Đài Loan nhưng có một điều không thể phủ nhận là nơi này rất có sức hút đối với du khách, đặc biệt là các tín đồ nữ.

Tin liên quan:

Rate this post