Lạc bước vào chợ hải sản Busan nổi tiếng xứ Hàn

Sở hữu đường bờ biển dài nên Hàn Quốc có một lượng hải sản hết sức dồi dào, đa dạng về chủng loại. Muốn biết đồ biển ở xứ sở kim chi tuyệt vời đến thế nào, hãy cùng Chudutravel khám phá chợ hải sản Busan.

1. Giới thiệu vài nét về thành phố Busan

Busan hay còn gọi là Pusan, là thành phố cảng lớn nhất xứ sở kim chi và cũng là thành phố lớn thứ hai cả nước chỉ sau thành phố Seoul. Nằm ở phía đông nam của thành phố Seoul, cách thủ đô Seoul khoảng 400 km. Với quang cảnh tự nhiên hùng vĩ, thời tiết khí hậu trong lành cộng với nền văn hoá rất đặc sắc, khác xa thị thành Seoul, Busan không chỉ là địa điểm du lịch Hàn Quốc lý tưởng đối với khách du lịch thập phương mà của cả khách du lịch Hàn Quốc.

cho hai san busan 1

2. Chợ hải sản Busan – chợ Jagalchi

Nhắc đến thành phố cảng Busan, không ai không biết chợ hải sản Jagalchi. Jagalchi được biết đến là chợ hải sản lớn nhất Hàn Quốc và đồng thời cũng là chợ Hải sản lớn nhất khu vực Đông Bắc Á.

* Vị trí của chợ hải sản Busan

Chợ Hải sản Busan được thành lập vào năm 1963, diện tích rộng trên 7200m2, với hơn 500 gian hàng bán đủ các loại hải sản. Chợ nằm ngay sát biển, cách biển chỉ 1 km. Đây được xem như vị trí đắc địa cho một khu chợ hải sản sầm uất bởi lượng hải sản các loại đánh bắt được đều dễ dàng tiếp cận nhanh chóng với chợ Jagalchi đầu tiên. Ước chừng khoảng 30% sản lượng hải sản đánh bắt được ở Hàn Quốc được tiêu thụ ở chợ Jagalchi.

cho hai san busan 2

Đằng sau chợ có một công viên nho nhỏ, du khách đến đây vừa có thể ngắm các mặt hàng của chợ, xa xa còn thấy những chuyến thuyền, ghe nhỏ to đầy màu sắc hài hoà, trên bầu trời trong lành là từng đàn hải âu chao cánh. Một khung cảnh thật tuyệt vời, rất bình dị, rất thiên nhiên khiến không ít du khách say đắm ghé đến chợ hải sản này không chỉ một lần.

* Chợ hải sản Busan có những gì?

Chợ bày bán đủ các loại cá biển tươi ngon, đều là cá vừa được đánh bắt lên. Bên cạnh đó còn có các loại hải sản khác như tôm, cua, bạch tuộc, mực, rong biển,….

Không chỉ các sản phẩm tươi ngon mới được bày bán, chợ còn có những gian hàng bán đồ khô, các sản phẩm hải sản phơi khô đóng gói. Du khách đến đây được có cơ hội trải nghiệm quy trình đánh bắt, đóng gói, làm lạnh, mổ cá, phơi cá,…mà ít chợ hải sản nào có thể chia sẻ.

cho hai san busan 3

Không những thế, giá cả các mặt hàng hải sản bày bán nơi đây chỉ bằng 1 phần 3 giá cả ở những chợ trung tâm khác. Một phần do chợ gần biển, đánh bắt và giao thông thuận tiện nên giá thành rẻ, một phần do lối sống người dân nơi đây hiền hoà, thật thà chất phác, dù là bán hải sản cho du khách thập phương cũng không tăng giá bao giờ.

Ngoại trừ các gian hàng bán hải sản tươi và khô các loại, còn có những hàng quán, nhà hàng hải sản chế biến hải sản tại chỗ, tươi ngon bổ rẻ. Còn gì tuyệt vời hơn khi ngồi bên vịnh biển, sóng vỗ rì rào, thưởng thức các món ngon Hàn Quốc với vị cay đặc trưng cùng ly rượu Sochu ngọt nồng? Quả thật là thoả mãn về cả vị giác, khứu giác lẫn xúc giác và cả thính giác nữa.

cho hai san busan 4

Là chợ hải sản lớn nhất Hàn Quốc và khu vực Đông Bắc Á. Vì vậy nếu bạn là một tín đồ của các món đồ biển thì đừng bỏ qua việc khám phá chợ hải sản Busan nhé.

Để thực hiện được chuyến du lịch khám phá xứ sở kim chi, bạn có thể theo dõi quy trình xin visa Hàn Quốc tại bài viết Dịch vụ xin visa du lịch Hàn Quốc uy tín, nhanh chóng nhất. Chúc bạn thành công.

Tin liên quan:

Rate this post