Đi biểu diễn nghệ thuật ở Nhật phải xin visa như thế nào?

Có nhiều loại visa Nhật Bản ứng với những mục đích khác nhau của mỗi người. Tuy nhiên, một số trường hợp đặc biệt khiến khách hàng của Chudutravel lúng túng. Như câu hỏi của bạn Thu Dung: Đi biểu diễn nghệ thuật ở Nhật phải xin visa như thế nào?

di bieu dien nghe thuat o nhat phai xin visa nhu the nao

Câu hỏi: Sắp tới tôi sẽ đi Nhật Bản biểu diễn nghệ thuật cùng các bạn sinh viên. Trước đây tôi chỉ đi các nước Đông Nam Á nên chưa từng xin visa bao giờ. Tôi có tìm kiếm trên mạng, nhưng có rất ít thông tin về trường hợp của tôi. Chudutravel có thể cho tôi biết tôi phải xin visa như thế nào? (Thu Dung – TP. Hồ Chí Minh)

Trả lời:

Chào bạn Thu Dung,

Theo quy định của Đại sứ quán Nhật Bản thì khi muốn xin visa đi Nhật để du học, làm việc, biểu diễn nghệ thuật thì cần phải có giấy phép lưu trú trước khi nộp hồ sơ xin visa. Vì vậy, bạn cần phải liên hệ với tổ chức từ thiện ở bên Nhật để tìm hiểu và xin giấy phép lưu trú, hành nghề trước.

Sau khi nhận được giấy này, thì bạn có thể chuẩn bị hồ sơ xin visa Nhật Bản như những đương đơn xin visa du lịch ngắn hạn.

Với loại visa của bạn thì có thể sẽ được cấp loại hiệu lực nhiều lần. Vì vậy, nếu thường xuyên sang Nhật để biểu diễn nghệ thuật thì bạn có thể xin được cấp loại visa này để sau này sử dụng mà không cần phải mất công như lúc đầu.

Bởi vì bạn chưa có kinh nghiệm xin visa trước đây. Mà phía ĐSQ Nhật Bản lại đòi hỏi khá nhiều giấy tờ, thủ tục chứng minh kèm theo. Để chuẩn bị hồ sơ tốt nhất, bạn có thể tham khảo quy trình xin visa Nhật Bản tại bài viết Dịch vụ xin visa Nhật Bản, visa du lịch Nhật bản uy tín. Làm theo đúng những hướng dẫn trên là bạn đã nắm chắc cơ hội đi Nhật.

Hy vọng bạn đã biết được đi biểu diễn nghệ thuật ở Nhật phải xin visa như thế nào. Nếu bạn gặp rắc rối hay khó khăn gì trong quá trình làm visa. Vui lòng liên hệ với Chudutravel qua hotline 0866.806.086 để được tư vấn và hỗ trợ.

Tin liên quan:

Rate this post