Du lịch nhiều nước châu Á có được miễn visa Nhật Bản không?

Bên cạnh việc chứng minh tài chính, công việc, thì lịch sử du lịch cũng ảnh hưởng rất nhiều đến việc xin visa xứ sở hoa anh đào. Vậy du lịch nhiều nước châu Á có được miễn visa Nhật Bản không?

du lich nhieu nuoc chau a co duoc mien visa nhat ban khong

Câu hỏi: Tôi đang có dự định du lịch Nhật Bản vào thời gian tới nhưng nghe nói visa Nhật Bản rất khó xin nên còn do dự. Do đặc thù công việc nên tôi đã đi rất nhiều nước trong khu vực châu Á.  Vậy trường hợp của tôi có được miễn visa Nhật Bản hay không? (Phương Huyền – TP. Hồ Chí Minh)

Trả lời:

Chào Phương Huyền,

Việc đương đơn đã từng đi hầu hết các nước Châu Á, thậm chí 1 số nước phát triển là một điểm tín nhiệm cao với Đại Sứ Quán khi xét duyệt hồ sơ và việc đạt visa cũng vì vậy mà tăng cao rõ rệt.

Tuy nhiên, không giống như một số nước, phía Đại Sứ Quán Nhật Bản không có điều khoản miễn visa, hay chứng minh tài chính cho các trường hợp này. Vì vậy đương đơn vẫn cần chuẩn bị tài liệu đầy đủ.

Để được miễn visa Nhật Bản, bắt buộc bạn phải thuộc 1 trong những dạng đối tượng sau:

1. Công dân Việt Nam và Nhật Bản mang hộ chiếu ngoại giao hoặc hộ chiếu công vụ còn giá trị, nhập cảnh nước kia để thực hiện chức năng ngoại giao, lãnh sự hoặc nhiệm vụ chính thức của Chính phủ và thành viên gia đình sống cùng một hộ với họ nếu mang hộ chiếu ngoại giao hoặc hộ chiếu công vụ được miễn thị thực nhập cảnh, xuất cảnh không phụ thuộc vào thời gian lưu trú tại nước đó.

2. Công dân Việt Nam và Nhật Bản mang hộ chiếu ngoại giao hoặc hộ chiếu công vụ còn giá trị, nhập cảnh nước kia, với những mục đích khác với mục đích nêu tại điểm 1 trên sẽ được miễn thị thực nhập cảnh, xuất cảnh nước kia và được tạm trú với thời hạn không quá 90 ngày.

3. Việc miễn thị thực nêu tại điểm 2 trên không áp dụng đối với những công dân nước này dự định nhập cảnh nước kia với mục đích tìm việc làm, xin thường trú, hành nghề chuyên môn, làm các công việc khác hoặc tham gia các ngành giải trí công cộng (bao gồm cả thể thao) có thu nhập.

Như vậy câu hỏi của bạn: “Du lịch nhiều nước châu Á có được miễn visa Nhật Bản không?” Chúng tôi xin trả lời là không, phía Nhật chưa có chính sách miễn visa cho công dân Việt Nam có lịch sử du lịch tốt. Và để nắm vững hơn quy trình xin visa Nhật Bản, bạn có thể theo dõi bài viết Dịch vụ xin visa du lịch Nhật Bản nhanh chóng, giá hợp lý để biết chính xác cần phải làm gì.

Nếu gặp bất cứ khó khăn hay rắc rối gì trong quá trình xin visa, vui lòng liên hệ với Chudutravel qua hotline 0932.051.510 hoặc 0866.806.086 để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất.

Tin liên quan:

Rate this post