Khi xin visa Nhật Bản thì có cần thư mời hay không?

Khi tiến hành xin visa đến xứ sở hoa anh đào, 1 số đương đơn phải cung cấp thư mời, 1 số người lại không bị yêu cầu phải có loại giấy tờ này. Hôm nay hãy cùng Chudutravel tìm hiểu khi xin visa Nhật Bản thì có cần thư mời hay không?

Khi viết một lá thư mời, không có nghĩa là người viết thư sẽ phải chịu trách nhiệm pháp lý cho việc lưu trú tại Nhật của đương đơn khi đặt chân đến đây, mà điều này chỉ đơn thuần là cho thấy được mối quan hệ người thân, đối tác giữa hai bên nhằm làm tăng sức thuyết phục cũng như giá trị của hồ sơ xin visa.

Bên cạnh đó, dựa vào thư mời, Lãnh sự quán Nhật Bản cũng sẽ nhận định được kế hoạch khái quát của chuyến đi và những cam kết mà người viết thư đưa ra khi mời một người sang Nhật. Điều này có nghĩa người viết thư mời sẽ không phải chịu trách nhiệm pháp lý cho tất cả các hành vi, thái độ, tình trạng phạm tội, hay các vấn đề liên quan đến pháp lý của người được mời mà chỉ cần đảm bảo sẽ thực hiện đúng với các điều khoản đã đề cập trong thư.

Xin visa Nhật theo diện du lịch có cần thư mời không?

Xin visa du lịch Nhật Bản về cơ bản thì không cần thư mời, các bạn chỉ cần chuẩn bị đủ hồ sơ giấy tờ theo bài viết trước của mình là được. Tuy nhiên, nếu hồ sơ xin Visa đi Nhật của bạn yếu (yếu tức là bạn chưa từng có lịch sử đi du lịch ở các nước cần Visa), hoặc bạn muốn tăng tỷ lệ đậu thì vẫn nên cần một thư mời từ Nhật. Vậy tóm lại: Nếu có thư mời, thì tỷ lệ đậu Visa Nhật Bản cao hơn và khi bạn nộp hồ sơ cho lãnh sự quán thì cũng yên tâm hơn rất nhiều.

Như Chudutravel đã nói, xin Visa Nhật Bản theo diện du lịch thì không cần thư mời. Việc có thư mời chỉ đảm bảo tăng tỷ lệ đậu trong hồ sơ xin Visa Nhật của các bạn. Và nếu các bạn muốn tăng tỷ lệ đậu thì Chudutravel có thể hỗ trợ bằng dịch vụ xin Visa xin dùm thư mời.

khi xin visa nhat ban thi co can thu moi hay khong 1

Ai có thể làm thư mời xin Visa đi Nhật cho bạn?

Đối tượng có thể làm thư mời xin Visa đi Nhật cho bạn là những người đang sống và làm việc tại Nhật Bản. Có thể là người Nhật bản xứ, hoặc người thân của bạn, hoặc bạn bè của các bạn đang sống và làm việc tại Nhật Bản đều được. Nói chung là mối quan hệ nào cũng được, chỉ cần các bạn có quen biết là được.

– Với người Nhật bản xứ, bạn cần người đó gửi về:

+ Hộ tịch 3 tháng mới nhất. (Bản ghi toàn bộ các hạng mục cả hộ gia đình, bản gốc được cấp trong vòng 3 tháng trở lại)

+ Photo Hộ chiếu người mời (Passport).

– Với người Việt Nam sống và làm việc tại Nhật, bạn cần người đó gửi về:

+ Giấy cư trú 3 tháng mới nhất. (Bản ghi toàn bộ các hạng mục cả hộ gia đình, bản gốc được cấp trong vòng 3 tháng trở lại)

+ Photo Hộ chiếu người mời (Passport).

+ Photo hai mặt Thẻ cư trú.

Làm sao để chứng minh mối quan hệ nếu không có ảnh chụp chung?

Trong trường hợp, bạn săn được vé rẻ đi Nhật Bản. Tự nhiên muốn làm Visa đi Nhật và cần một cái thư mời xin Visa đi Nhật thì nghĩ ngay ra đến người bạn của anh trai mình. Mà bạn của anh trai mình thì mình biết trên Facebook chứ có đời nào chụp chung tấm ảnh nào đâu mà chứng minh quan hệ. Vậy thì làm sao để chứng minh mối quan hệ nếu không có ảnh chụp chung?

Dễ thôi, nếu không có ảnh chụp chung, bạn chỉ cần kết bạn trên Facebook, rồi nhắn tin qua lại với nhau một thời gian, rồi lấy đó để chứng minh mối quan hệ. Hoặc nhắn tin qua một phần mềm “chat online” nào đó như Zalo, Line… Hoặc những Email trao đổi với nhau giữa 2 người. Tóm lại, để chứng minh mối quan hệ để làm thư mời xin Visa Nhật, cần có một trong những điều sau, tất nhiên là thời gian trao đổi càng trước ngày xin visa nhiều chừng nào, tốt chừng đó:

+ Ảnh chụp chung

+ Kết bạn và tin nhắn trên Facebook

+ Tin nhắn trên Zalo, Line… hoặc các ứng dụng trò chuyện khác.

+ Email trao đổi, qua lại với nhau.

khi xin visa nhat ban thi co can thu moi hay khong 2

Hướng dẫn làm thư mời xin Visa đi Nhật

Ngoài những giấy tờ trên các bạn nói người mời chuẩn bị, thì đây là những giấy tờ cần thiết, mà người mời bạn cần phải cung cấp (vì vậy nên nó là tiếng Nhật nha):

+ Thư mời bản gốc: Giấy này bắt buộc phải có, ngay cả trường hợp không cần giấy bảo lãnh (giấy bảo lãnh này là khi bạn không chứng minh được tài chính chuyến đi, bạn nên chuẩn bị đủ tài chính trước khi đi Nhật). Phần ghi người mời phải ghi rõ họ tên, địa chỉ, số điện thoại, sau tên phải có đóng dấu cá nhân của người mời. Phải ghi rõ cụ thể tất cả các nơi ghé thăm tại Nhật Bản và nội dung các hoạt động, ví dụ không được ghi chung chung như “thăm người quen” mà phải ghi rõ quá trình quen biết đưa đến việc bảo lãnh, các hoạt động và các nơi viếng thăm.

+ Chương trình lưu trú, chương trình lưu trú này thay cho Lịch trình du lịch của bạn:

+ Phải ghi rõ ngày giờ đến Nhật, ngày giờ về, số chuyến bay, sân bay và chương trình hoạt động phải rõ ràng, phải ghi rõ địa chỉ lưu trú (địa chỉ, số điện thoại).

+ Chương trình lưu trú phải ghi rõ từng ngày một, tuy nhiên trường hợp các hoạt động liên tục giống nhau thì ở phần ngày tháng năm có thể ghi: từ ngày… tháng… năm… đến ngày.. tháng… năm…

+ Chương trình lưu trú phải được viết bởi người mời hoặc người bảo lãnh tại Nhật Bản.

Các điều cần lưu ý khi viết thư mời để xin visa Nhật Bản?

– Đối với cá nhân là người nhà, thân nhân, hay bạn bè, cần cung cấp thông tin liên lạc cùng với chữ ký tại cuối thư để xác nhận quyền sở hữu của thư mời.

– Đơn vị và tổ chức kinh doanh, ngoài chữ ký xác nhận của người đứng đầu trong công ty hoặc trưởng phòng, ban đứng ra viết thư mời, thì cần cung cấp thêm dấu mộc của công ty để xác nhận tình trạng kinh doanh hợp pháp của mình.

– Thư mời có thể được đánh máy hoặc viết trực tiếp bằng tay để tăng mức độ tin cậy, thể hiện mối quan hệ thực sự, và sự gắn kết giữa hai bên.

– Không cần phải chứng thực thư mời. Tuy nhiên, trong trường hợp được yêu cầu bởi đơn vị tiếp nhận và xử lý hồ sơ xin visa Canada hoặc Lãnh sự quán Canada, thì thư mời phải được mang đi công chứng tại văn phòng công chứng tại nơi mà đương đơn hoặc người viết thư sinh sống.

Như vậy câu hỏi: “Khi xin visa Nhật Bản thì có cần thư mời hay không?” Chúng tôi xin trả lời là tùy vào diện visa của bạn mà chuẩn bị giấy tờ cho thích hợp. Có diện bắt buộc phải cần đến loại giấy tờ này, có diện thì không. Và đúng là thư mời có tầm quan trọng rất lớn, thậm chí quyết định việc đương đơn có được cấp visa hay không. Nhưng việc chuẩn bị các giấy tờ khác cũng hết sức quan trọng. Để biết chính xác thủ tục xin các loại visa Nhật Bản, bạn có thể xem thêm:

» Dịch vụ xin visa du lịch Nhật Bản nhanh chóng, giá hợp lý
» Dịch vụ xin visa thăm thân Nhật bản uy tín, giá rẻ, tận tâm
» Dịch vụ xin visa công tác Nhật bản uy tín, giá rẻ, tận tâm

Chúc bạn xin visa thành công. Mọi chi tiết vui lòng liên hệ qua hotline của Chudutravel 0866.806.086 để được chuyên viên của chúng tôi tư vấn và hỗ trợ tốt nhất.

Tin liên quan:

Rate this post